IBM hợp tác với gã khổng lồ vận chuyển của Singapore để cải tiến chuỗi cung ứng thông qua...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 184)

    [​IMG]

    Rate this post


    Vào 04/10, Pacific International Lines [PIL], gã khổng lồ vận chuyển của Singapore đã đưa ra tuyên bố rằng họ đã hợp tác với ông lớn công nghệ thông tin đa Quốc gia là IBM [Singapore]. Với việc hợp tác nhắm đến cải thiện quy trình vận đơn trong quản lý chuỗi cung ứng thông qua các thử nghiệm blockchain đươc thiết kế để tạo ra một vận đơn đường biển điện tử [e-BL]. Ngoài ra, họ cũng đã nhận được hỗ trợ từ phía Cơ quan Cảng và hàng hải Singapore, một đơn vị dưới bộ Vận tải của Chính phủ Singapore và Ngân hàng Trung Hoa, chi nhánh Singapore.

    Vận đơn đường biển là một danh mục bao gồm hàng hóa trên tàu trên dạng vận đơn được ban hành bởi hãng tàu đến các cá nhân vận chuyển hàng hóa. Văn bản chứa các chi tiết như loại hàng hóa, khối lương và điểm đến của hàng hóa.

    Vận đơn đường biển truyền thống là một văn bản giấy tờ được sử dụng bởi các ngân hàng để cung cấp tài chính trong giao dịch. Văn bản được gửi đến nhà chuyên chở hàng hóa bằng mail khiến cho chúng dễ bị làm giả. Điều đó có thể dẫn đến việc mất đi nguồn gốc của văn bản, khiến cho hệ thống không đủ thẩm quyền thông qua chuỗi cung ứng.

    Thông qua việc hợp tác, việc tạo ra va thiết kế vận đơn đường biển điện tử có thể khiến cho việc quản lý chuỗi cung ứng được toàn diện và hiệu quả hơn. Với hai công ty có kế hoạch đạt được chúng bằng cách nhân đôi thử nghiệm giấy tờ online với việc tạo ra một ví cứng blockchain xây dựng bởi IBM.

    Hơn nữa, e-BL có nghĩa rằng các công ty vận chuyển sẽ không còn phải phụ thuộc trên các bản sao chép cứng của các văn bản và có thể loại bỏ các chi phí chuyên chở không cần thiết. Lisa Teo, Giám đốc điều hành của Pacific International Lines đã tuyên bố:

    “Đây là một bước tiến lớn cho PIL. Như một công ty vận chuyển Quốc tế, chúng tôi tin rằng chúng tôi đóng một vai trò trong nâng cao hiệu quả trong hệ sinh thái logistics vận chuyển liên hợp.”

    Teo cũng đã nói thêm:

    “Làm việc với một mạng lưới logistic phức tạp bao gồm các cảng và điểm cuối, đại lý, tổ chức chính phủ, ngân hàng và vận chuyển; hệ thống quản lý chuỗi cung ứng là vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu các chi phí thông qua chuỗi bởi việc cắt giảm các trung gian không cần thiết.”

    Theo như Teo, thông tin và dòng chảy truyền thống liên quan trong các văn bản vận chuyển thường gây trì hoãn chuỗi cung ứng. Teo đã tuyên bố rằng công nghệ blockchain cho phép giao dịch trực tiếp của các văn bản và thông tin thông qua một hệ thống phi tập trung.

    Teo cũng đã thêm rằng mạng lưới phi tập trung tăng tính minh bạch, xóa bỏ các bất đồng, sai phạm trong dữ liệu và giảm thiểu các rủi ro nhất định.

    Theo AMBCrypto

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - IBM hợp tác với gã khổng lồ vận chuyển của Singapore để cải tiến chuỗi cung ứng thông qua...

Share This Page