Medici Ventures của Overstock đầu tư vào nền tảng Blockchain để chống lại Rượu giả

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 169)

    [​IMG]

    Rate this post


    Công ty con đầu tư vốn mạo hiểm Medici Ventures của Overstock vừa thực hiện một đầu tư vào công ty công nghệ của Israel là VinX để phát triển một nền tảng rượu dựa trên blockchain, theo thông tin từ thông cáo báo chí ngày 04/10 thì số tiền đầu tư chính xác vẫn chưa được được tiết lộ.

    Theo như tuyên bố, VinX có kế hoạch phát triển một token nền tảng rượu kỹ thuật số dựa trên mô hình Bordeaux, sẽ cho phép giao dịch rượu trên một nền tảng blockchain. Với mục đích của sáng kiến sẽ tạo ra một chuỗi cung ứng bảo mật có thể đảm bảo nguồn gốc và giảm thiểu được lừa đảo trong ngành công nghiệp rượu vang.

    Theo như thông cáo báo chí, 20% của ngành rượu vang toàn cầu có nhãn giả. VinX đã đưa ra kế hoạch phát triển blockchain để liên két các khách hàng rượu vang trực tiếp với các nhà máy sản xuất, loại bỏ các trung gian giả mạo. Patrick M. Byrne, CEO và nhà sáng lập của Overstock.com đã nói rằng:

    “Như bất cứ công ty nào, ngành công nghiệp đã có khó khăn trong việc quy mô hệ thống trung gian song song với nhu cầu tăng cao của phát triển thị trường toàn cầu. Bước tiến của VinX trong việc token hóa tương lai rượu vang trong khi cho phép các nhà yêu thích rượu biết được chai rượu mà họ đã mua là hoàn toàn an tâm sẽ khiến cho toàn bộ ngành công nghiệp thành một hệ thống kinh tế toàn cầu mới thay thế các mạng lưới lỗi thời bằng công nghệ đáng tin cậy.”

    Vào tháng năm, Cointelegraph đã đưa ra rằng startup blockchain của Trung Hoa là VeChain đã bắt đầu cho thử nghiệm một ứng dụng blockchain xác nhận chuỗi cung ứng rượu vang và chống lại hàng giả. Theo như thống kê đưa ra đã thể hiện rằng “ít nhất phân nữa số Chateau Lafite-Rothschild được tiêu thụ tại Trung Quốc là rượu giả.”

    Vào tháng chín, Albert Heijn, chuỗi siêu thị lớn nhất Hà Lan đã tiết lộ họ đang sử dụng blockchain để thực hiện chuỗi sản xuất nước cam. Hệ thống sẽ lưu trữ dữ liệu tiết lộ chất lượng và các chỉ số bởi các nhà trồng trọt, cũng như các thông tin về chính nguồn gốc của loại hoa quả.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Medici Ventures của Overstock đầu tư vào nền tảng Blockchain để chống lại Rượu giả

Share This Page