IBM được cấp bằng sáng chế cho hệ thống bảo mật dựa trên Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    [​IMG]

    Rate this post


    Tập đoàn công nghệ IBM gần đây đã được cấp một bằng sáng chế trên hệ thống bảo mật dựa trên blockchain bởi Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), với tin tức được công bố trên website của USPTO vào 02/10.

    Theo như IBM đã giải thích trong một văn bản được đệ trình đầu tiên vào tháng 9 năm 2017, công nghệ này cho phép xác nhận lỗi bảo mật trong mạng lưới bằng việc kết nối tất cả các máy chủ đến một hệ thống chuỗi, mà theo đó lưu trữ tất cả sự kiện trong mạng lưới. Và theo đó có thể giúp ngăn chặn các loại tấn công tin tặc khác nhau.

    Theo như giải thích chi tiết được cung cấp bởi IBM, một máy chủ có thể dễ dàng bị xâm nhập trong một hệ thống thông thường khi “không có một thiết bị nào là biết thiết bị nào,” và các tin tặc có thể “xóa sạch” các sự kiện và giành quyền kiểm soát.

    Tuy nhiên, trong một hệ thống bảo mật blockchain, một máy chủ đã bị tấn công có thể dễ dàng được nhận diện, trong trường hợp một máy chủ được đồng bộ sẽ không có được sự đồng thuận. “Nếu như thông tin được nhận cho một sự kiện cụ thể hoặc giao dịch khác, vậy thì máy chủ rất có khả năng đã bị xâm phạm,” theo như đệ trình đã đưa ra.

    Việc sử dụng công nghệ blockchain trong hệ thống máy chủ sẽ giúp tạo ra một mạng lưới “ít lỗ hổng” và cung cấp thêm sự bảo mật, theo như IBM đã tuyên bố.

    Hiện IBM đang cùng với tập đoàn thương mại điện tử của Trung Hoa là Alibaba dẫn đầu về các bằng sáng chế liên quan đến blockchain. Theo như báo cáo gần đâu bởi tờ iPR Daily, Alibaba đã đăng ký 90 bằng sáng chế, trong khi IBM theo sau với 89 bằng.

    Vào giữa tháng 9, IBM đã đệ trình môt bằng sáng chế blockchain khác trong lĩnh vực an ninh. Theo như thông tin thì ứng dụng bằng sáng chế có liên quan đến các quy định bảo mật cho máy bay không người lái trong các trường hợp rủi ro cao.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - IBM được cấp bằng sáng chế cho hệ thống bảo mật dựa trên Blockchain

Share This Page