Kiều bào Việt Nam tạo sân chơi khoa học công nghệ tại Australia

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 116)

    Ngày 29/9 tại Sydney, Australia, văn phòng đại diện Khoa học công nghệ Sydney phối hợp cùng câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang New South Wales (NSW) tổ chức cuộc thi "Thuyết trình ý tưởng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo 2018".

    Đây là mô hình giao lưu tri thức phổ biến trong giới nghiên cứu tại Australia, trong đó mỗi thí sinh sẽ có ba đến năm phút trình bày ngắn gọn ý tưởng, định hướng, cơ sở và phương pháp nghiên cứu của mình để nhận những góp ý, bình luận của chuyên gia. Đề tài nghiên cứu xuất sắc có thể được rót vốn từ các trường đại học, viện nghiên cứu hoặc đặt hàng từ các doanh nghiệp công nghệ.

    Đại diện văn phòng khoa học công nghệ Sydney chia sẻ: "Với mục tiêu kết nối tiềm lực của cộng đồng nghiên cứu sinh người Việt trong khu vực có các cơ sở nghiên cứu công nghệ tập trung đông nhất nước Australia, câu lạc bộ Tri thức kiều bào đang từng bước xây dựng một sân chơi chuyên ngành có ý nghĩa".

    Cũng theo vị đại diện, sự kết nối này tăng cường đoàn kết hợp tác giữa các nhà khoa học trẻ, cũng tạo nên những đầu mối để chuyển giao công nghệ tiên tiến về Việt Nam, có thể hiện thực hóa những cam kết của hai chính phủ trên vai trò đối tác chiến lược.

    [​IMG]

    Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt phó tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney trao giải nhất cho tiến sỹ Nguyễn Quỳnh Anh.

    Trong lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của 6 trường đại học nổi tiếng như đại học công nghệ Sydney (UTS), đại học Sydney (UOS), đại học New Castle (UON), đại học Wollongong... với đông đảo nghiên cứu sinh người Việt tham dự, trong đó đại học UTS đăng cai tổ chức.

    Trải qua vòng sơ loại, có 15 đề tài nghiên cứu được đánh giá cao, tuyển chọn vào phần thi thuyết trình như: "Loại bỏ asen khỏi nước bằng các chất hấp thụ mới có chi phí thấp" của Nguyễn Thị Thục Quyên, "Tìm kiếm các tác nhân chống ung thư tuyến tụy từ các loài Salacia" của Ngô Văn Thanh, "Phương pháp tự hủy nhiễu trong truyền dẫn sóng điện từ" của Lê Anh Tuyến...

    Sau khi các phần thuyết trình kết thúc, hội đồng chuyên môn là các giáo sư, giảng viên cao cấp, thành viên của câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang NSW đã chọn ra quán quân của cuộc thi là Nguyễn Quỳnh Anh- nữ tiến sỹ 25 tuổi với đề tài nghiên cứu "Sự thích ứng của các loài vi khuẩn trong quá trình đồng hóa kỵ khí của bùn thải và các loại chất khác nhau".

    Phó tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã trao giải và chúc mừng sự thành công của sự kiện, khẳng định câu lạc bộ Tri thức kiều bào bang NSW sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới.

    Đại diện ban tổ chức cho biết dựa vào kết quả khả quan của cuộc thi năm nay, dự kiến mô hình sẽ được mở rộng quy mô sang một số bang khác, nằm trong địa bàn của văn phòng khoa học công nghệ Sydney vào năm 2019.

    Dương Dung

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Kiều bào Việt Nam tạo sân chơi khoa học công nghệ tại Australia

Share This Page