Đặc vụ Pháp bị bắt với tội danh bán bí mật Quốc gia để lấy Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 131)

    [​IMG]

    Rate this post


    Một Quan chức an ninh Pháp thuộc Tổng cục an ninh nội địa (DGSI) đã bị truy tố vào tuần trước và bị giam giữ với tội danh bán bí mật Quốc gia để đổi lấy Bitcoin.

    Theo như hàng truyền thông địa phương Le Parisien của Pháp, vị đặc vụ giấu tên này đã bị bắt vì đã rao bán các thông tin kinh tế và làm giả các giấy tờ hành chính quan trọng.

    Bảo vệ dữ liệu Quốc gia

    Trong khi vẫn chưa phát hiện ra có bất cứ liên hệ nào với việc khủng bố, thì hàng thông tấn đã đưa ra rằng đặc vụ này đã liên lạc với các thành viên trong các tổ chức tội phạm, cũng như “các chuyên gia giám sát kinh tế” có hứng thú với những thông tin mật này. Việc ‘tuồn tin’ được phát hiện lần đầu tiên bởi các thành viên của Ban giám đốc Trung Ương từ Bộ Cảnh sát tư pháp trước khi các nhà điều tra tại DGSI truy xét lại các hoạt động online của viên đặc vụ sử sụng mã cá nhân của người này. Mỗi quan chức làm việc với GDSI đều có một mã cá nhân theo dõi lịch sử hoạt động máy của họ. Với cuôc điều tra này, phía DGSI đã tâp trung trên “nguồn gốc của tập tin truy vấn.”

    Văn phòng Trung ương về Nhập cư và Việc làm cho người nước ngoài (OCRIEST) đã cùng phối hợp để đập tan mạng lưới tội phạm mà viên đặc vụ đã lợi dụng.

    Các thông tin dữ liệu trong GDSI đều được phân loại như “bí mật quốc phòng” hoặc “thông tin tuyệt mật”, việc tuồn những văn bản cấp cao này ra ngoài sẽ phái đối mặt với các hình phạt vô cùng nặng.

    Viên đăc vụ này sẽ phải đối mặt với mức án 7 năm tù và mức án phạt 100,000 euros nếu như bị phán có tội.

    Bảo vệ người tiêu dùng Pháp

    Vào tháng trước, Cơ quan quản lý quy định thị trường chứng khoán Pháp AMF đã liệt 21 trang web đầu tư vào danh sách đen, bao gồm nhiều trang web liên quan đến tiền mã hóa, và đã nhắc nhở người tiêu dùng Pháp cần phải cẩn thận với việc đầu tư và “không có một tài liệu quảng cáo nào khiến bạn bỏ qua thực tế lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro cao.”

    Trong khi đó, theo khẳng định từ chính Bộ trưởng Tài chính là ông Bruno Le Maire thì nước này đã sẵn sàng để bước một bước tiếp theo trên công cuộc ban hành một khung pháp lý nhằm hợp pháp hoá lĩnh vực ICO.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đặc vụ Pháp bị bắt với tội danh bán bí mật Quốc gia để lấy Bitcoin

Share This Page