Ngân hàng Trung Ương Ấn Độ sẽ không thiết lập đơn vị nghiên cứu blockchain, tiền điện tử

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ngân hàng dự trữ Ấn Độ đã chính thức đưa ra xác nhận từ chối thiết lập một đơn vị trực thuộc nghiên cứu trên tiền điện tử, blockchain và trí thông minh nhân tạo (AI) mới.

    Vào cuối tháng 8, tờ báo nối tiếng nhất của Ấn Độ là Economic Times, đã đưa ra rằng Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) đã thực hiện một đơn vị mới để nghiên cứu và thậm chí là quy định các công nghệ như blockchain. Và theo thông tin thì đơn vị đã đi vào hoạt động được hơn một tháng.

    Tuy nhiên thì mới đây RBI đã chính thức đưa ra phủ nhận về việc sẽ không hề có một đơn vị tập trung trên công nghệ mã hóa nào trong khuôn khổ Ngân hàng Trung Ương.

    Cụ thể, vào tháng 8.2018, trong một bản báo cáo thường niên năm 2017 – 2018, RBI ghi rõ họ đã thành lập một nhóm liên ngành với nhiệm vụ nghiên cứu và cung cấp hướng dẫn về tính khả thi của tiền điện tử cho bước đầu ra mắt ngân hàng trung ương tiền tệ số hóa (CBDC).

    Vào đầu năm 2017, chính nghiên cứu của RBI nhắm đến việc công bố một bạch phiếu nêu lên lợi ích của công nghệ blockchain cho lĩnh vực ngân hàng và tài chính nội địa. Trong đó, Viện Nghiên cứu và Phát triển Ngân hàng Trung ương (IDRBT) – viện nghiên cứu ngân hàng trọng điểm quốc gia – đã kết luận công nghệ Blockchain đã bước vào giai đoạn “đủ trưởng thành”, đủ khả năng chi phối đồng Rupee của Ấn Độ.

    Lập trường ủng hộ hướng đến công nghệ blockchain đã được nhấn mạnh bởi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, với việc Modi đã kêu gọi mọi người nên nhanh chóng thích nghi với công nghệ phân quyền.

    Mặc dù vẫn ủng hộ Blockchain, giới chức trách Ấn Độ vẫn tiếp tục giữ lập trường cứng rắn hướng đến tiền điện tử. Vào tháng 4 năm nay, RBI đã ban hành một thông tư buộc tất cả các tổ chức tài chính thuộc chính phủ – kể cả giới ngân hàng – ngừng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cryptocurrency. Theo một lẽ dĩ nhiên, động thái này đã làm giảm mạnh khối lượng giao dịch trong nước. Vào tuần trước, tác động của lệnh đàn áp ngân hàng đã dẫn đến một trường hợp đáng tiếc, Zebpay – sàn giao dịch Bitcoin phổ biến ở Ấn Độ – đã đóng cửa, ngừng dịch vụ.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Ấn Độ sẽ không thiết lập đơn vị nghiên cứu blockchain, tiền điện tử

Share This Page