Ngân hàng Thương mại Siam của Thái Lan sẽ tiên phong sử dụng ‘Multi-Hop’ trên Blockchain Ripple

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 163)

    [​IMG]

    Rate this post


    Theo như tin tức ngày 28/09 trên blog của Ripple, thì Ngân hàng Thương mại Siam (SCB) sẽ là ngân hàng tiên phong sử dụng tính năng “multi-hop” của RippleNet. Tính năng này sẽ cho phép ngân hàng có thể xử lý các thanh toán phi ma sát thay mặt các tổ chức tài chính khác trong mạng lưới doanh nghiệp blockchain của Ripple.

    Với Ripple đã nói rằng tính năng multi-hop sẽ mang đến cho SCB khả năng:

    “Nhận và chuyển tiếp trên một thanh toán mà không cần một mối quan hệ song phương giữa các tổ chức thụ hưởng và bên chuyển ban đầu.”

    Thúc đẩy tính thanh khoản giữa các Quốc gia ASEAN

    Bài blog đã chú ý làm thế nào các Quốci ga trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã bị ngăn trở bởi sự thiếu hiệu quả và lệ phí cao khi nói đến việc thanh toán xuyên biên giới.

    Các Quốc gia tại khu vực thường phải trước tiên chuyển đổi một thanh toán sang USD để giải quyết với các Ngân hàng đại lý, và sau đó lại tiếp tục đổi đơn vị tiền đó sang đơn vị tiền tệ được sử dụng tại tổ chức được thụ hưởng.

    Nhờ vào multi-hop, Ripple nói rằng các tổ chức tài chính có thể liên kết ngay đến SCB để thực hiện các giao dịch khu vực mà không cần phải chuyển đổi tiền tệ nhiều lần.

    Theo như Ripple, tính năng multi-hop sẽ đảm bảo các khách hành của doanh nghiệp liên quan với RippleNet sẽ có các thanh toán hoàn thành theo cách minh bạch hơn, và kết thúc nhanh hơn với số phí thấp hơn.

    Một cảnh quan RippleNet mở rộng

    Trong hơn 1 năm, Ripple đã làm việc trên mở rộng mạng lưới blockchain RippleNet của họ, với mục đích cho phép thực hiện các giao dịch quốc tế bù trừ và thanh toán thời gian thực.

    Vào tháng 9,2017 Ripple đã cho mở các văn phòng tại Ấn Độ, và Singapore. Đầu tháng 9, CCN đã đưa tin rằng Ngân hàng PNC đã đồng ý tham gia vào Liên minh RippleNet.

    Đến hiện tại, Ripple đã có hơn 100 thành viên là các tổ chức tài chính, gồm các ngân hàng, nhà cung cấp thanh toán, và các nhà dịch vụ chuyển tiền. Vào 18/09, Ngân hàng Thương mại Quốc gia của Ả Rập Saudi đã đồng ý tham gia vào RippleNet. Động thái này có thể xem như một thắng lợi cho Ripple khi mà Ả Rập Saudi là một trong những nguồn chuyển tiền lớn nhất trên thế giới.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Thương mại Siam của Thái Lan sẽ tiên phong sử dụng ‘Multi-Hop’ trên Blockchain Ripple

Share This Page