Lỗi iOS 12 cho phép xem danh bạ và ảnh khi iPhone đang khóa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 68)

    Tài khoản YouTube Jose Rodriguez (Tây Ban Nha) mới đây chia sẻ video mô tả quá trình tấn công một chiếc iPhone đang bị khóa màn hình. Đầu tiên, người này sử dụng trợ lý ảo Siri để ra lệnh, kết hợp với Voice Over - tính năng đọc to những gì đang hiển thị trên màn hình iPhone. Sau đó, anh dùng điện thoại thứ hai để thực hiện cuộc gọi và gửi văn bản đến mục tiêu. Cuối cùng, anh có thể dò tìm và xem được danh bạ, hình ảnh dù chiếc iPhone vẫn đang trạng thái khóa.

    [​IMG]

    Quá trình vượt màn hình khóa để xem danh bạ và ảnh của Jose Rodriguez.


    Phonearena nhận định, cách tấn công này khá phức tạp và không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là một người có thể truy cập được nhiều nội dung khi iPhone đang khóa. Điều này thực sự nguy hiểm nếu smartphone rơi vào tay kẻ xấu.

    Còn theo Macrumors, vấn đề này rất nghiêm trọng khi nó ảnh hưởng gần như toàn bộ iPhone chạy iOS 12. Tuy nhiên, ở bản iOS 12.1 beta, lỗi này đã không còn, có thể do Apple đã phát hiện và sửa chữa.

    Để khắc phục, người dùng iPhone phải chặn truy cập vào Siri từ màn hình khóa, bằng cách vào Cài đặt > Face ID & mật mã (hoặc Touch ID & mật mã với iPhone 8 Plus trở xuống) > Cho phép truy cập khi bị khóa > Tắt Siri.

    Như Phúc


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lỗi iOS 12 cho phép xem danh bạ và ảnh khi iPhone đang khóa

Share This Page