Khác biệt nhu cầu tình dục ở tuổi 20, 30, 40 và hơn nữa

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Theo Healthline, qua thời gian, mỗi người phải đối mặt với những vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe, dẫn đến tình dục cũng thay đổi trong cuộc sống. Theo các nhà nghiên cứu, khi có tuổi, âm đạo phụ nữ ít tiết chất bôi trơn nên có hiện tượng khô rát. Đây được coi là ảnh hưởng của quá trình lão hóa cơ thể. Nam giới cũng gặp những vấn đề về rối loạn cương, thời gian ân ái.

    Các nhà khoa học đã khảo sát, nghiên cứu và chỉ ra sự thay đổi về nhu cầu tình dục ở độ tuổi 20, 30, 40, thậm chí đến những năm 70 tuổi và xa hơn nữa.

    [​IMG]

    Ảnh: Healthline

    Những năm 20 tuổi

    Chelsea 25 tuổi là cô gái trẻ nhất trong gia đình. Thuở ấu thơ, cô luôn quan niệm không quan hệ tình dục cho đến khi lập gia đình. Vào đại học, Chelsea thay đổi quan niệm về tình dục và trở nên thoáng hơn.

    Sau khi mối quan hệ nghiêm túc đầu tiên của Chelsea kết thúc, cô gái bắt đầu có mối quan hệ tình cảm lãng mạn với nhiều người cùng một lúc. Cô gái cho rằng quan niệm thoáng hơn trong các mối quen hệ giúp cô khám phá ra được những khía cạnh tiềm ẩn của bản thân. Cô thấy tự tin hơn và luôn cảm thấy vui vẻ. Chelsea cho rằng giao tiếp là điều rất quan trọng, không chỉ là nói chuyện, mà đôi khi nó được thể hiện bằng ánh mắt, hành động, hơi thở, cảm xúc...

    Những năm 30 tuổi

    Cặp vợ chồng Andrew (34 tuổi) và Donora (35 tuổi) mô tả chuyện phòng the của họ như một đám cháy rừng dữ dội và nóng bỏng. Họ cảm thấy không có gì là rào cản, chỉ cần cả hai đều cởi mở với nhau, tình dục sẽ đến một cách tự nhiên và mạnh mẽ. Họ luôn tạo ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo khi bên nhau.

    Cặp vợ chồng cho biết, ý tưởng về giao tiếp tình yêu là rất quan trọng. Chúng được kết hợp nhuần nhuyễn qua ngôn ngữ và hành động, tạo ra khoái cảm mạnh mẽ. “Chúng tôi rất sẵn lòng cởi mở, chấp nhận bất cứ điều gì và mọi thứ về nhau, và tôi nghĩ rằng đó là điều quan trọng nhất”, Donora nói.

    Theo các nhà nghiên cứu, ngôn ngữ yêu thương không chỉ dành cho các cặp vợ chồng. Chúng bao gồm cả mối quan hệ bạn bè và xã hội, như lời khẳng định, hành vi, quà tặng, thời gian và những liên lạc trong cuộc sống. Khi gắn kết được những điều này, mối quan hệ của bạn và các đối tác xã hội sẽ lâu dài và thân mật.

    Những năm 40 tuổi

    Layla chia sẻ rằng, cô chỉ mới bước sang tuổi 40 nhưng đã có cảm giác rất khác với tuổi thiếu niên. Cơ thể có triệu chứng mệt mỏi mạn tính. Cô có thể nằm trên giường 6 tuần mà không làm bất cứ việc gì. Thiếu cảm xúc và thiếu ham muốn thể chất làm cô không còn hứng thú với đời sống tình dục.

    Tuy nhiên, Layla nhận ra tuổi tác thực sự không phải là lý do. Khi cô gặp một người bạn trai tâm đầu ý hợp, cô lập tức yêu ngay. Cả hai cùng nhau tìm ra những cách để làm đời sống tình dục phong phú hơn. Layla trở nên quyến rũ ở độ tuổi 40, ít căng thẳng và luôn cảm thấy dễ chịu. Cô cũng hứng thú khi viết rất nhiều blog và các câu chuyện liên quan đến đời sống tình dục.

    Những năm 50, 60 tuổi và hơn thế nữa

    Jenna (65 tuổi) đã ở bên chồng được 35 năm. Hiện Jenna không thể quan hệ tình dục vì cảm thấy rất đau đớn. “Tôi đã nói chuyện với bác sĩ phụ khoa và thử nhiều loại thuốc, nhưng không được”, Jenna chia sẻ. Cuối cùng, Jenna dùng một cách khác để quan hệ, đó là “đồ chơi”. Chồng luôn hỗ trợ đắc lực cho vợ. Khi ấy, Jenna cảm thấy cuộc sống rất tuyệt vời.

    Kết quả một nghiên cứu năm 2014, lý do phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 65 giảm quan hệ tình dục là do estrogen của buồng trứng đã giảm. Tuy nhiên, nếu lắng nghe cơ thể mình sâu sắc hơn nữa, phái đẹp có thể duy trì hoạt động tình dục. Khi cơ thể lão hóa hay gặp các vấn đề về sức khỏe, những hiệu ứng tình dục bên ngoài sẽ góp phần hỗ trợ sự thay đổi trong quá trình quan hệ.

    Ngoài ra, chế độ ăn uống, tập thể dục, giao tiếp và sự tự tin là tất cả các cách khác nhau để làm đời sống tình dục phong phú.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khác biệt nhu cầu tình dục ở tuổi 20, 30, 40 và hơn nữa

Share This Page