WFP mở rộng thử nghiệm chuỗi cung ứng thực phẩm dựa trên Blockchain đến Châu Phi

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]
    Relief supplies from the World Food Programme are staged to be loaded onto an MV-22 Osprey at Tribhuvan International Airport, Kathmandu, Nepal, May 14, in order to be delivered to remote locations during Operation Sahayogi Haat. Joint Task Force 505 along with other multinational forces and humanitarian relief organizations are currently in Nepal providing aid after a 7.8 magnitude earthquake struck the country, April 25 and a 7.3 earthquake on May 12. At Nepal’s request the U.S. government ordered JTF 505 to provide unique capabilities to assist Nepal. (U.S. Marine Corps photo by MCIPAC Combat Camera Staff Sgt. Jeffrey D. Anderson/Released)

    Rate this post


    Chương trình lương thực thế giới (WFP) hiện đang mở rộng thử nghiệm blockchain từ viện trợ tị nạn ở Trung Đông đến quản lý chuỗi cung ứng tại Châu Phi.

    Theo sau công bố thí điểm công khai của một hệ thống chuyển tiền mặt dựa trên Ethereum tại trại tị nạn Jordanian – một sự án với tên gọi Building Blocks – bây giờ đang lên kế hoạch để thử nghiệm blockchain cho việc theo dõi vận chuyển lương thực tại Đông Phi, với thông tin được đưa ra bởi Giám đốc đổi mới và phát triển của WFP đã phát biểu với CoinDesk.

    Đặc biệt, dự án mới sẽ giám sát động thái của thực phẩm từ cảng Djibouti, nơi mà WFP nhận chuyến hàng, đến Ethiopia, nơi mà phần lớn các hoạt động lương thực của tổ chức được trữ.

    Opp nói rằng thí điểm sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi:

    “Liệu chúng ta có thể tăng sự hiểu quả bằng việc biết trong thời gian thực số lương thực hiện đang ở đâu, có thể đưa ra nguồn gốc của lương thực trong chuyến hàng?”

    WFP cũng đã lên kế hoạch giáo dục các phụ nữ tị nạn tại Jordan về quản lý dữ liệu cá nhân của họ và điều khiển quyền truy cập bên thứ ba đến hệ thống blockchain của mình.

    “Chúng tôi muốn biết làm thế nào mọi người có thể tương tác với hệ thống như blockchain một cách đơn giản và hiểu được chúng, ‘ đây là dữ liệu của tôi, tôi có thể quản lý quyền truy cập’, và giờ chúng ta phải tìm ra chúng sẽ trở nên như thế nào”

    Dự án giao dục sẽ thúc đẩy hệ thống nhận diện các tổ chức đã xây dựng như một phần của Building Blocks – được ra mắt vào năm 2017 và hiện nay đã phục vụ hơn 100,00 người tị nạn. Trong chương trình đó, mọi người có thể quét mống mắt để xác nhận danh tính, trả cho lương thực và nhận được tiền mặt tại siêu thị, và các giao dịch được ghi nhận trên phiên bản bảo mật của Ethereum.

    Opp vẫn chưa đưa ra khoảng thời gian chính thức cho dự án giao dục tại Châu Phi.

    Thành tựu đã đạt được

    Phát bểu trên sự kiện Trung tâm Blockchain trong Hội nghị Concordia tại New Yorrk vào thứ ba, Opp cũng đã thảo luận một số thành tựu của dự án Building Blocks đã đạt được.

    Phát biểu với CoinDesk về dự án, ông đã nói rằng gần đây mạng lưới của WFP bao gồm 4 node và dữ liệu cá nhận được dự trữ về những người tị nạn đã đăng ký.

    Opp đã giải thích:

    “Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn giữ toàn bộ dữ liệu sinh trắc học trong một giải pháp đám mây an toàn. Chúng tôi chỉ tải về một số thôngi tin nhận dạng đặc biệt cơ bản, chúng tôi không đưa toàn bộ dữ liệu lên blockchain. Tôi thậm chí không chắc chắn rằng tên đầy đủ của họ có nữa là.”

    Dự án hiện đang chạy trên một phiên bản cá nhân của khách hàng Ethereum Parity với một thuật toán đồng thuận PoA, mặc dù Opp không loại trừ khả năng của việc đổi sang mạng lưới công khai trong tương lai, nếu như vấn đề tốc độ giao dịch được giải quyết.

    Theo CoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - WFP mở rộng thử nghiệm chuỗi cung ứng thực phẩm dựa trên Blockchain đến Châu Phi

Share This Page