Phát hiện loại gỗ có thể chữa hói đầu trong 6 ngày

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 26, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    Nghiên cứu của Anh phát hiện một chất thần kỳ tạo nên mùi hương quyến rũ của gỗ đàn hương, có thể khiến tóc người hói đầu bị kích thích mọc trở lại.

    Công trình vừa công bố trên tạp chí khoa học Nature Commucations, do Đại học Manchester (Anh) thực hiện đã cung cấp một phương pháp trị hói đầu cực kỳ đơn giản và dễ dàng: Cho da đầu "ngửi" hương gỗ đàn hương trong vòng 6 ngày.

    [​IMG]
    Gỗ đàn hương vụn - thứ có thể trở thành thần dược trị hói đầu - (Ảnh: ALARMY).

    Nhà khoa học Ralf Paus, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết ông và các cộng sự đã phát hiện ra vai trò của các thụ thể OR2AT4 giúp con người cảm nhận mùi hương. Thụ thể này không chỉ có trong mũi mà còn được bao phủ khắp cơ thể chúng ta. Ở những vị trí khác, OR2AT4 có thể không giúp bạn cảm nhận mùi nhưng nó sẽ có những vai trò đặc biệt khác.

    Ở da đầu người, nhóm nghiên cứu phát hiện OR2AT4 ảnh hưởng đến sự hình thành tóc. Vấn đề ở đây là nó cần một kích thích tố phù hợp. Các bước nghiên cứu khác giúp xác định các hóa chất tạo nên mùi thơm quyến rũ của gỗ đàn hương chính là kích thích tố họ tìm kiếm.

    Nhiều tình nguyện viên tuổi từ 38 đến 69 đã tham gia thử nghiệm. Họ được chà một sản phẩm chứa tinh dầu gỗ đàn hương lên vùng da đầu bị hói. Các nhà khoa học cũng rất bất ngờ khi chỉ trong vòng 6 ngày, họ đã ghi nhận được sự gia tăng từ 25%-30% của các hormone tăng trưởng tóc. Các quá trình tự nhiên từng làm cho việc sản xuất tóc bị đình trệ cũng được đảo ngược.

    Theo các nhà nghiên cứu, không phải tinh dầu gỗ đàn hương nào bán trên thị trường cũng có thể giúp bạn đạt được hiệu quả thần kỳ đó. Nó cần được đưa vào một liệu pháp phù hợp và họ đang thử nghiệm lâm sàng diện rộng trước khi tung ra thị trường.

    Các nghiên cứu cho thấy hói đầu là một vấn đề nan giải với đa số nam giới. Theo thống kê, khoảng 25% đàn ông bắt đầu có triệu chứng hói đầu từ năm 30 tuổi.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Phát hiện loại gỗ có thể chữa hói đầu trong 6 ngày

Share This Page