Bắc Triều Tiên tiếp tục tăng cường sử dụng tiền mã hóa để tránh trừng phạt từ Hoa Kỳ

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]

    Rate this post


    Theo như hai chuyên gia tại Washington đã đưa ra trên Thời báo Châu Á, Bác Hàn hiện đang tăng cường sử dụng tiền điện tử để tránh trừng phạt được đưa ra từ Hoa Kỳ.

    Lourdes Miranda và Ross Delston đã gửi một hồi đáp chung đến yêu cầu của Thời báo Châu Á liên quan đến sự sử dụng của tiền mã hóa bởi Chính phủ Bắc Triều Tiên (DPRK). Miranda là một nhà phân tích tài chính độc lập và một nhà điều tra tội phạm tài chính, và Delston là một luật sư dộc lập và nhân chứng chuyên môn trong các trường hợp rút tiền.

    Cả hai chuyên gia đã tuyên bố rằng Quốc gia đã thành công trong giao dịch tiền điện tử, và đang có ý định tạo ra một đồng tiền điện tử của Quốc gia, mặc cho lệnh cấm được đưa ra trên các tài sản tiền mặt định danh:

    “Các tội phạm Quốc tế có mặt khắp mọi nơi muốn sử dụng tiền điện tử và DPRK cũng không phải là ngoại lệ. Tiền điện tử có một lợi thế bổ sung đến DPRK và khiến họ có thêm nhiều cách để tránh các sự trừng phạt từ phía Hoa Kỳ. Họ có thể thực hiện bằng cách sử dụng các sàn giao dịch Quốc tế, pha trộn và chuyển dịch dịch vụ – thu nhỏ vòng tròn rửa tiền.”

    Miranda và Delston sau đó đã giải thích thêm rằng kế hoạch mà họ nói đến hiện đang được sử dụng bởi giới chức trách Bắc Triều Tiên.

    Đầu tiên, Chính phủ thuế những người có thông tin nhận dạng cá nhân thuận tiện (PII) để mở một ví mã hóa có thể được sử dụng để giao dịch tiền điện tử. Sau đó các thợ đào địa phương chuyển tiền mã hóa vào “hàng loạt” các ví Châu Âu, mà họ có thể pha trộn và chuyển đổi chúng để làm lẫn lộn các hệ thống chống rửa tiền và hiểu rõ khách hàng (AML/KYC).

    Quá trình kết thúc với việc người được chỉ định tại Bắc Triều Tiên mua Bitcoin, sau đó chuyển đổi thành các đồng tiền điện tử thông dụng khác, như Ethereum hoặc Litecoin, để phá vỡ “mô hình tuyến tính của các giao dịch.”

    Khi mà mục đích gốc của các tài sản mã hóa là che giấu, Chính phủ Bắc Triều Tiên sau đó đã chuyển các coin đã được rửa thành tiền mặt định danh, sau đó nhận được dollar Mỹ mà không hề đụng gì đến lệnh trừng phạt, theo như hai chuyên gia đã kết luận.

    Miranda và Delston không hề nói rõ khối lượng ước tính của hoạt động mà họ đã đưa ra, hoặc là tiết lộ nguồn thông tin của mình.

    Theo như báo cáo từ phía Cointelegraph, một báo cáo trước đó bởi Ngân hàng Nam Triều Tiên đã tiết lộ rằng Bắc Triều Tiên đã có ý định đào Bitcoin giữa tháng 5 và 7 năm 2017. Tuy nhiên, thì có vẻ như thử nghiệm đã không thành công. Báo cáo ngoài ra cũng chứa dữ liệu trên việc Bắc Triều Tiên đang có ý định tạo ra một sàn giao dịch mã hóa.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bắc Triều Tiên tiếp tục tăng cường sử dụng tiền mã hóa để tránh trừng phạt từ Hoa Kỳ

Share This Page