Nên ăn hàu sống hay chín?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y Dược TP HCM, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, giàu chất bổ và kích thích tố. Các chất bao gồm protein, carbohydrates, vitamin A, B1, B2, B3, C, D. Chất khoáng như magiê, canxi, đồng, sắt, kẽm, magan, phốt pho và iốt, kali và natri tốt cho toàn cơ thể. Ngoài ra, hàu có lượng cholesterol thấp, thích hợp cho những người ăn kiêng (100 g hàu chỉ có khoảng 70 calo).


    Ăn hàu được nấu chín tránh nguy cơ nhiễm ký sinh trùng. Ảnh: GLL

    Thịt hàu có tác dụng tráng dương, dưỡng huyết, hoa mắt, chóng mặt, trị chứng mất ngủ do nhiệt. Những đối tượng như phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu; nam giới bị di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương nên sử dụng thực phẩm này. Đặc biệt thành phần kẽm có trong thịt hàu rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng và tăng cường hệ miễn dịch.

    Bà Phụng cho rằng, nhiều người hay ăn hàu sống với mù tạt là thói quen có nguy cơ gây hại cao đến sức khỏe. Lý do vì hàu loại hải sản sống ở các vùng ven biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, trong đó có sán. Thành phần của mù tạt là tinh dầu ép từ hạt của cây cải bẹ có vị cay nồng gây kích ứng niêm mạc mắt làm chảy nước mắt, nóng rát trong vòm họng và kích thích niêm mạc đường mũi.

    Vì thế, khi ăn tốt nhất là nên nấu chín và thay thế mù tạt bằng loại nước chấm khác như chanh, tương... Những người có tì vị yếu, khó tiêu, bị tiêu chảy, đau dạ dày, viêm ruột, dị ứng với các thành phần hải sản tuyệt đối không nên ăn hàu, bà Phụng khuyên.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nên ăn hàu sống hay chín?

Share This Page