Vitalik Buterin: Ethereum có thể đạt quy mô lên đến 500 tx/s khi sử dụng công nghệ Zcash

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 111)

    [​IMG]

    Rate this post


    Đồng sáng lập của Ethereum là Vitalik Buterin đã có một kế hoạch mở rộng mạng lưới Ethereum để đáp ứng một sự gia tăng sức chứa khoảng 3,200% trong các giao dịch mà không cần phải sử dụng công nghệ hai lớp như Plasma.

    Buterin: ZK-SNARKS có thể giúp ETH mở rộng lên đến 500 tx/s

    Viết trên một diễn đàn nghiên cứu ETH vào hôm thứ bảy, Beterin đã nói rằng Ethereum có thể mượn một công nghệ đổi mới từ đồng tiền điện tử chú trọng ẩn danh Zcash để “xác nhận đa số” các giao dịch ETH.

    Công nghệ ZK-SNARKS cho chuyển tiếp các node để “xác minh sự chính xác của tính toán mà không cần phải thực hiện chúng” hoặc “tìm hiểu những gì đã được thực hiện.” Buterin cũng đưa ra thêm rằng những bộ chuyển tiếp có thể giao dịch hàng loạt với nhau và sau đó xuất bản một ZK-SNARK để chứng minh hiệu lực của nó, nén dữ liệu được lưu trữ vào blockchain trong khi vẫn giữ tất cả các giao dịch trên chuỗi.

    Buterin đã viết:

    “Có hai lớp người dùng: (i) người giao dịch, và (ii) người chuyển tiếp. Một người chuyển tiếp thực hiện một chuỗi các hoạt động từ những người giao dịch, và kết hợp toàn bộ chúng vào một giao dịch và thực hiện một ZK-SNARK để chứng minh hiệu lực của nó, và xuất bản một ZK-SNARK và dữ liệu giao dịch trong một hình thức nén cao đến blockchain. Một người chuyển tiếp nhận được thưởng từ việc này bằng các phí giao dịch từ những người giao dịch.”

    Buterin ước tính rằng việc tích hợp và chấp nhận của ZK-SNARKS có thể cho phép Ethereum thực hiện tối đa khoảng 500 giao dịch mỗi giây, tăng so với giới hạn hiện tại khoảng 15 lần. Điều đó không chỉ thể hiện khả năng tăng trưởng 3,200% trong mạng lưới mà còn cho thấy không cần phụ thuộc vào Plasma và các giải pháp mở rộng quy mô lớp thứ hai khác bằng việc chuyển phần lớn các giao dịch khỏi blockchain chính trong khi giữ vững được sự an toàn của nó. Nhưng nếu được sử dụng song song với các công nghệ lớp thứ hai sau lần khởi động cuối cùng của chúng, sự cải thiện quy mô thậm chí sẽ rõ rệt hơn.

    ETH cần phải mở rộng để thực hiện dApps Mainstream[​IMG]CryptoKitties đã đóng góp vào sự tắc nghẽn mạng lưới ETH vào tháng 12 trước khi số người dùng thường ngày của nó lên đến 14,000

    Việc cải thiện quy mô là hoàn toàn quan trọng nếu như Ethereum muốn đạt được sự chấp nhận hàng loạt. Theo như CCN đã đưa ra, các dApp chạy trên Ethereum đã luôn phải vật lộn để đạt được sự chấp nhận rộng rãi, và chỉ một vài dự cn (chủ yếu là các sàn giao dịch phi tập trung) là có hơn 500 người sử dụng hàng ngày.

    Nếu một hay nhiều hơn các dApp thật sự xây dụng một cơ sở người dùng lớn, nó sẽ nhanh chóng làm tắc nghẽn chuỗi khối Ethereum và gửi chi phí tăng cao. Điều này đã từng xảy ra vào tháng 12.2018, chỉ ngay sau khi khởi động CryptoKitties. Vào lúc cao điểm, dApp này có khoảng 14,000 người sử dụng hàng ngày, một con số nhỏ khi so với các ứng dụng web truyền thống nhưng lại đủ để gây gián đoạn khả năng người dùng trên mạng lưới Ethereum. Một startup thậm chí phải trì hoãn đợt ICO của mình do sự tắc nghẽn mà CryptoKitties đã gây ra.

    Buterin không phải là nhà phát triển đầu tiên đề nghị chấp nhận công nghệ dựa trên Zcash để Ethereum có thể kiến giao thức của mình trở nên mạnh mẽ hơn. Vào đầu 2017, CCN đã đưa ra rằng nhóm nghiên cứu của mình đã khởi dộng “dự án Alchemy”, một sáng kiến để thêm bằng chứng không kiến thức (zero-knowledge proof) vào Ethereum để giúp ẩn danh giao thức, với một cái nhìn cụ thể để đảm bảo rằng các ứng dụng hợp đồng thông minh như bỏ phiếu điện tử có thể được thực thi một cách minh bạch mà không làm mất quyền riêng tư của người dùng.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Vitalik Buterin: Ethereum có thể đạt quy mô lên đến 500 tx/s khi sử dụng công nghệ Zcash

Share This Page