TRUNG QUỐC, NGA, HOA KỲ CHẠY ĐUA SỬ DỤNG BLOCKCHAIN TRONG HOẠT ĐỘNG QUÂN SỰ

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 181)

    [​IMG]

    Rate this post


    Một số Quan chức Quốc phòng và các lực lượng vũ trang trên thế giới hiện đang bắt đầu xem xét vào các lĩnh vực tiềm năng liên quan của blockchain trong các hoạt động quân sự

    Các quân đội trên thế giới vẫn luôn tìm kiếm các công nghệ vượt trội để có thể vượt lên trong cuộc cạnh tranh. Và Blockchain chắc chắn sẽ không thể nào bị bỏ qua.

    Các Quan chức của các Cơ quan Quốc phòng hiện đang đặc biệt có hứng thú trên các khả năng ẩn danh và đồng thuận phân bổ của công nghệ này.

    NATO đã xem xét vào các trường hợp sử dụng của blockchain trong các vấn đề liên quan đến hậu cần và mua sắm quân đội, và ngoài ra cũng nghiên cứu về việc làm thế nào nó có thể kết hợp với các khái niệm công nghệ khác như IoT.

    Đến hiện tại, Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc có vẻ như đã thể hiện sự quan tâm nhiều nhất trong việc tiếp cận việc làm thế nào blockchain có thể được sử dụng cho các mục đích liên quan đến quân sự, chủ yếu là Quốc phòng, và cho các nỗ lực liên quan đến an ninh mạng.

    Một sự thay đổi trong bối cảnh quân sự

    Tại Hoa Kỳ, các tổ chức liên quan đến quân sự hiện đã đang xem xét vào trong lĩnh vực blockchain. Đạo luật thẩm quyền Quốc phòng 2018, mục 1646 có kêu gọi đánh giá trên blockchain cho các mục đích lao động quân sự.

    Gần đây, Bộ tư lệnh Không quân Hải Quân Hoa Kỳ đã nói rằng họ đang xem xét vào blockchain để để giúp các bộ phận hàng không có thể giảm thiểu được các chi phí về hoạt động và bảo trì các máy bay quân sự.

    Một số khác đã có suy nghĩ rằng công nghệ có thể được triển khai bởi Bộ Quốc phòng (DoD) để quản lý gần 100 tỷ số hàng tồn kho.

    Một báo cáo từ phía Văn phòng thẩm tra Chính phủ đưa ra vào năm 2015 đã nhấn mạnh các vấn đề với hệ thống của DoD trong việc theo dõi và vận chuyển cung ứng, mà blockchain đã giúp giải quyết trong các lĩnh vực không thuộc quân sự, như ngành công nghiệp dầu cọ.

    Ngoài Hoa Kỳ, các Quan chức Quân sự Nga cũng đã có sự nghiên cứu trong các trường hợp sử dụng của blockchain.

    Theo các nguồn tin tại Nga thì vào tháng sáu đã có báo cáo về việc khởi động một phòng nghiên cứu quân sự trong Quốc gia chủ yếu nghiên cứu việc làm thế nào blockchain có thể được sử dụng để phát hiện và có thể truy cập đến các cuộc tấn công an ninh mạng.

    Chỉ trong 2 tháng sau đó, tờ báo địa phương của Nga là TASS đã đưa ra việc là thế nào blockchain có thể tìm cách để tiến vào Bộ Quốc phòng Nga nếu như chúng có thể:

    Nhanh chóng giới thiệu các thuật toán mã hóa Nga vào trong tiêu chuẩn Quốc tế của Blockchain.

    Sự trỗi dậy của blockchain tại Trung Quốc

    Các Quan chức Trung Quốc thường được biết đến với châm ngôn “Blockchain không phải Bitcoin”, và đã có một nỗ lực trong việc dẹp bỏ thị trường tiền điện tử trong khi giữ cái nhìn tích cực hơn trên blockchain.

    Đến hiện tại, số lượng tài liệu cho thấy sự liên kết giữa quan chức quân sự Trung Quốc và nghiên cứu liên quan đến blockchain còn rất ít, nhưng đã có một số bài báo chỉ ra lý do tại sao các quan chức nên chú ý đến công nghệ này.

    Được đăng tải vào năm 2016, bài báo cáo ủng hộ blockchain được sử dụng bởi các Quan chức Quốc phòng và An ninh Trung Hoa cho các loạt nhiệm vụ, bao gồm lưu trữ thông tin vòng đời vũ khí và các phát triển hậu cần nói chung.

    Một trong những nhà nghiên cứu của bài báo cáo, Tiến sĩ Zhu Qicao, Giám đốc của Đại học Công nghệ Quốc phòng Quốc gia và là Đại tá của Quân đoàn giải phóng Nhân Dân Trung Hoa (PLA).

    Viết trong RealClear Defense, Wilson VornDick đã làm sáng tỏ về khả năng của việc làm thế nào blockchain có thể được sử dụng tại Trung Quốc để:

    Đảm bảo an toàn nguồn ý kiến của công chúng, loại bỏ các ý kiến có thể nào tổn hại đến các hoạt động tổ chức truy cập thông tin toàn cầu.

    Ông cũng đã đặc biệt nhấn mạnh làm thế nào “chiến tranh ý kiến công khai” lại đồng thời tổn tại với chiến lược Chiến lược bộ ba chiến tranh của Quốc gia. (Hai loại khác là Chiến tranh pháp lý và Chiến tranh tâm lý).

    Theo Bitcoinist

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - TRUNG QUỐC, NGA, HOA KỲ CHẠY ĐUA SỬ DỤNG BLOCKCHAIN TRONG HOẠT ĐỘNG QUÂN SỰ

Share This Page