Thống kê: Phí giao dịch Bitcoin rẻ hơn 6000 lần so với Ngân hàng Hoa Kỳ

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 134)

    [​IMG]

    Rate this post


    Trong năm qua đã có rất nhiều tuyên bố về việc Bitcoin sẽ thay thế hệ sinh thái ngân hàng hiện hữu và làm thế nào tiền điện tử quá tuyệt vời cho các giao dịch tài chính. Theo thời gian trôi, đã có một chứng cứ vứng chắc để chứng minh giả thuyết đó là đúng đắn. Và hiện theo báo cáo đưa ra thì số phí từ phía Ngân hàng Hoa Kỳ đưa ra mắc gấp 6000 lần so với một giao dịch Bitcoin thông thường khi một khoản tiền tương đương được cân nhắc.

    Nếu như khoản tiền 90,000 USD được chuyển sử dụng phương thức ngân hàng truyền thống, người dùng có thể bị tính phí lên đến 45 USD bởi Ngân hàng (Theo trường hợp của Ngân hàng Hoa Kỳ). Tuy nhiên, các giao dịch Bitcoin với cùng khoản tiền chỉ tốn khoản phí là 75 cents! Các ngân hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền của Ngân hàng Dự trữ Liên Bang Hoa Kỳ là FedWire – mà theo báo cáo tính tối đa 83 cents từ phía Ngân hàng. Tuy nhiên, các ngân hàng lại tính thêm lợi nhuận chuyển tiền của họ, và đó là lý do vì sao chi phí lại bị dội lên.

    Phí chạy FedWire được ước tính dựa trên quy mô của các giao dịch cá nhân và tổng số tiền thanh toán, có thể áp dụng khoản chiết khấu ưu đãi bổ sung khi số tiền chuyển vượt quá 60% khối lượng chuẩn lịch sử của khách hàng. Các ngân hàng Mỹ có thể trả thấp tới 0.32 USD phí cho giao dịch trên 90.000 USD – nhưng ít nhất theo số liệu công khai có sẵn, phí khách hàng không được hưởng lợi từ chiết khấu này.

    Trong khi ngành công nghiệp mã hóa thật sự có các vấn đề liên quan đến các phí giao dịch và thời gian giao dịch, thì tình trạng này cũng đã được cải thiện đáng kể trong năm 2018. Với các cải tạo mạng lưới Lightning và SegWit, các chi phí giao dịch tiền điện tử đã giảm trong khi tốc độ cũng tăng nhanh hơn. Những cải thiện này đã trở nên vô cùng nổi tiếng khiến cho công đồng hiện nay đang đưa ra yêu cầu các doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng họ đang tuân thủ với các nâng cấp cho các trải nghiệm thanh toán tốt hơn.

    Theo CryptoGround​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thống kê: Phí giao dịch Bitcoin rẻ hơn 6000 lần so với Ngân hàng Hoa Kỳ

Share This Page