Gmail tiếp tục cho bên thứ ba quét và chia sẻ dữ liệu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 22, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    "Các nhà phát triển có thể chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba, miễn là họ minh bạch với người dùng về cách họ sử dụng dữ liệu", Susan Molinari, phó chủ tịch chính sách công và chính phủ của Google khu vực châu Mỹ, cho biết. Google không đưa ra bình luận.

    [​IMG]

    Các ứng dụng bên thứ ba có thể đọc dữ liệu Gmail.

    Gmail là dịch vụ thư điện tử với hơn một tỷ người dùng. Một số nhà phát triển cung cấp các tiện ích mở rộng mà người dùng có thể thêm vào tài khoản Gmail để tăng trải nghiệm. Lúc này, Google cho phép các lập trình viên quét dữ liệu của người dùng và chia sẻ miễn phí nó.

    Tháng 7, báo cáo của WSJ cho biết ứng dụng Return Path đã tiến hành phân tích hộp thư của người dùng và thu thập dữ liệu cho các nhà tiếp thị. Nhân viên của công ty đã đọc khoảng 8.000 email của người dùng Gmail từ cách đây hai năm để phát triển phần mềm. Ngoài ra còn có ứng dụng Edison Software cũng thu thập Gmail để cho nhân viên đọc.

    Năm ngoái, Google cho biết sẽ ngừng quét email người dùng để lấy dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn trở thành chủ đề nóng sau vụ bán dữ liệu người dùng của Facebook và Cambridge Analytica. Tháng 3, Facebook cho biết Cambridge Analytica, công ty có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Donald Trump, đã truy cập trái phép vào 87 triệu tài khoản mạng xã hội.

    Cơ quan chức năng của Mỹ cho biết sẽ tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan đến dữ liệu người dùng.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Gmail tiếp tục cho bên thứ ba quét và chia sẻ dữ liệu

Share This Page