Giám sát Tài chính Nhật bản mở cuộc điều tra về vụ hack 60 triệu USD của sàn Zaif

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    [​IMG]

    Rate this post


    Cơ quan Tài chính Nhật Bản (FSA) của Nhật Bản đã vừa cho khởi động một cuộc điều tra về việc sàn giao dịch tiền điện tử địa phương Zaif đã bị hack và gây tổn thất 60 triệu USD, theo Cointelegraph Nhật Bản đã đưa ra vào 21/09.

    Theo như báo cáo, FSA đã gửi nhân viên đến Tech Bureau – Công ty mẹ của Zaif tại Osaka – để xác định liệu công ty sẽ có thể thực hiện được bồi thường tổn thất cho các khách hàng hay không.

    Theo như Cointelegraph Nhật Bản đã đưa ra, Hiệp hội giao dịch tiền ảo Nhật Bản (JVCEA) đã đốc thúc tất cả các sàn giao dịch mã hóa địa phương thực hiện một xem xét vào các chính sách bảo an của họ. Theo sau thông báo, các sàn giao dịch BitFlyer và Quoine đã đưa ra họ không tìm thấy bất cứ lỗ hổng dữ liệu nào sau khi kiểm tra.

    Theo như báo cáo trước đó, Zaif đã trải qua một lỗ hổng an ninh vào 14/09, nhưng lỗi này chỉ được phát hiện vào 17/09. Các hacker đã trộm một lượng tiền điện tử đáng giá 4.5 tỷ yên từ ví khách hàng với 2.2 tỷ yên từ các tài sản của chính công ty, với tổng thiệt hại lên đến 59.7 triệu USD.

    Theo như Cointelegraph Nhật Bản, Zaif trước đó đã nhận được 2 cảnh cáo quản trị viên từ phía FSA vào tháng 3 và 6. Nhắc nhở đầu tiên là “lỗi hệ thống” và sau đó là “gian lận rút tiền”. Mặc cho Zaif thất bại cuộc kiểm tra, sàn giao dịch không hề đóng cửa.

    Cơ quan cảnh sát Quốc gia Nhật Bản gần đây vừa đăng tải một báo cáo đưa ra rằng các vụ trộm mã hóa đã nhân 3 trong năm 2018. Trong 6 tháng đầu tiên của 2018 con số tổn thất đã lên đến 60.503 tỷ yên (540 triệu USD) được trộm từ nhiều ví tiền số khác nhau. Với cụ hack giá trị lớn nhất trong năm nay là vào tháng 1.2018 của sàn giao dịch CoinCheck.

    Theo Cointelegraph

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giám sát Tài chính Nhật bản mở cuộc điều tra về vụ hack 60 triệu USD của sàn Zaif

Share This Page