CryptoMom: SEC không nên chần chừ trong việc chấp nhận các sản phẩm Mã hóa

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 19, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 143)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ủy viên Hester Peirce của Ủy ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa có một tuyên bố rằng phía Chính phủ không nên hạn chế các sản phẩm mới trong thị trường mã hóa chỉ vì cảm thấy điểm yếu của Bitcoin.

    Theo như Peirce, SEC không nên ép buộc thị trường mã hóa phải chịu các quy định của Chính phủ chỉ để triển khai các sản phẩm trên thị trường. Peirce đã giải thích:

    “Ủy ban không nên mặc định đến nhu cầu rằng các thị trường mã hóa phải tuân theo các quy định toàn diện của Chính phủ như một điều kiện để cho phép các sản phẩm liên kết đến các thị trường để được giao dịch tại các thị trường mà chúng ta quy định.”

    SEC không nên đánh giá thị trường Bitcoin, mà hãy nhìn vào khả năng của các sản phẩm như ETF

    Peirce, còn được biết đến như “CryptoMom”, đã nhấn mạnh rằng việc từ chối của Quỹ ETF Bitcoin của anh em Winklevoss là do việc SEC tin rằng thị trường Bitcoin có quá nhiều lỗi liên quan đến cơ sở.

    Theo SEC đã đưa ra thì việc từ chối ETF Bitcoin của Winklevoss không hề có liên quan gì đến đánh giá của SEC trên Bitcoin và các lớp tài sản tiền điện tử.

    Nhưng, Peirce đã tuyên bố rằng sự từ chối của ETF Winklevoss từ phía SEC đã thể hiện việc SEC chú ý trên thị trường Bitcoin thay vì chính bản thân ETF.

    “Yêu cầu của Ủy ban bao gồm một đảm bảo rằng ‘sự từ chối không phải do đánh giá rằng liệu Bitcoin, hoặc công nghệ blockchain nói chung, có tiện ích hoặc giá trị như một đổi mới hoặc một đầu tư.’ Tuy nhiên dường như SEC đã hoàn toàn thực hiện những điều đó, họ tập trung trên các lỗi trong thị trường Bitcoin, thay vì trên việc liệu đề xuất trong việc chia sẽ giao dịch về sự tin tưởng bước đến việc đảm bảo việc giao dịch có trật tự.”

    Nếu như SEC tiếp tục việc tập trung trên Bitcoin và thị trường tiền điện tử hay vì các sản phẩm hay công cụ như ETF, vậy thì một công cụ giao dịch công khai đã được chấp thuận bởi SEC sẽ không bao giờ đến được thị trường Hoa Kỳ.

    SEC chấp nhận các công cụ có thể ổn định thị trường

    Quan trọng, Ủy viên Peirce đã giải thích rằng, thị trường sàn giao dịch tiền điện tử vẫn chưa thể tiếp cận được đến nhiều nhà đầu tư, và nó đòi hỏi một chuỗi các yêu cầu đặc biệt của các kiến thức trong việc đầu tư vào thị trường mã hóa.

    Bà đã thêm rằng:

    “Sự phức tạp nay có nghĩa rằng chỉ có một số nhà đầu tư đặc biệt có thể theo đuổi các cơ hội đa dạng như các tài sản có thể cung cấp. Các doanh ngiệp hiện đang phát triển các sản phẩm mới thông qua việc người nào có thể truy cập đến tiền điện tử trực tiếp.”

    Nếu như lo ngại của SEC hướng đến tiền điện tử như một lớp tài sản thiếu cơ cấu và ổn định, vậy thì SEC cần phải tập trung trên việc cung cấp cơ sở cần thiết trên thị trường mã hóa hiện tại để đảm bảo rằng thị trường có thể được truy cập bởi một lượng lớn các nhà đầu tư.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - CryptoMom: SEC không nên chần chừ trong việc chấp nhận các sản phẩm Mã hóa

Share This Page