Hashrate của Ethereum giảm 20%

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 133)

    [​IMG]

    Rate this post


    Hashrate của Ethereum trong tháng vừa qua đã giảm từ 294 Terehashes xuống dưới mức 246 TH/s, mức thấp của tháng hai. Khiến cho đây là sự tụt giảm lớn nhất trong hashrate của Ethereum trong năm qua, và thậm chí là lớn nhất kể từ đợt phát triển Ethereum năm 2015.[​IMG]Hashrate của Ethereum, Tháng chín 2018.

    Điều này có nghĩa ràng việc đào Ethereum hiện tại đã không thể mang lại lợi nhuận cho một số người, hiện có một số dường như đã cho tắt GPU của mình hoặc là chuyển sang coin khác.

    Vì giá của Ethereum đã giảm một cách đáng kể trong tháng trước, từ khoảng 400 USD xuống dưới 167 USD trước khi phục hồi đến mức khoảng 220 USD.

    Do đó, các thợ đào có thể không còn khả năng trang trải chi phí của họ, rất nhiều đã chọn rời bỏ cuộc chơi, trong khi phần còn lại đang cố gắng tồn tại bằng nguồn vốn của mình.

    Điều này cũng có nghĩa rằng Ethereum hiện nay đang đạt đến gần giá sản xuất của nó “giá trị thật sự” tương tự với bitcoin trong năm 2014-15 khi nó cũng có một sự tụt giảm mạnh trong hashrate của mình, với một số lượng lớn thợ đào đã phải xin phá sản vào thời điểm đó.

    Hiện đã có một số kiến nghị rằng các asic siêu hiệu quả đã được phát triển cho ETH, nhưng dữ liệu cho thấy thì vẫn chưa có gì là vượt trội.

    Ví dụ, trong Bitcoin, khi mà một số asic hiệu quả được công bố, hashpower đã tăng trưởng. Bạn sẽ trông mong một điều tương tự cho ETH nếu như các asic hiệu quả mới được phát triển, nhưng hashpower cho Ethereum lại tiếp tục giảm.

    Điều đó cũng có thể là những tin đồn về Ethereum chỉ là những tin đồn nhảm để giữ giá cho đồng coins này, cũng như thực tế rằng cộng đồng thợ đào ETH đang phải đối mặt với khủng hoảng.

    Nếu như hiện giờ họ vẫn chưa đau, thì cơn đau sẽ sớm xảy ra khi việc ban hành giảm 33%. Giả sử như giá vẫn giữ nguyên, vậy thì lợi nhuận thu được của các thợ đào sẽ giảm ở mức 33%.

    Tuy nhiên, giá thì lại vô cùng không ổn định. Một số thợ đào thông minh có thể đã hạ cánh an toàn bằng các cách khác, nhưng những người không có kế hoạch cho những rủi ro có thể đang phải phát khóc với số ETH đang bốc hơi theo từng ngày của mình.

    Vì phương thức đào Proof ò Worrk (PoW) là một ngành nghề cực cạnh tranh, với thiết kế của mạng lưới tập trung trên việc thợ đào tự tổ chức mà không có bất kỳ sự phối hợp trung tâm nào. Điều đó có nghĩa là khi một số rơi ra khỏi băng chuyền, sẽ có rất nhiều người khác muốn “lên thuyền”, vậy là bánh xe lại tiếp tục quay vòng.

    Theo Trustnodes/Coin68

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Hashrate của Ethereum giảm 20%

Share This Page