Samsung SDS thúc đẩy Thủ tục xuất khẩu hải quan trên blockchain đầu tiên trên thế giới tại...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]

    Rate this post


    Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc (KCS) đã chính thức bước vào ký kết một thỏa thuận với Samsung SDS trong việc thực hiện áp dụng công nghệ blockchain cho hệ thống thủ tục xuất khẩu hải quan.

    Samsung SDS là công ty con và cũng là nhà cung cấp công nghệ của Tập đoàn Samsung lớn nhất của Hàn Quốc, sẽ cho phát triển một dịch vụ logistic xuất khẩu hải quan dựa trên công nghệ blockchain đầu tiên trên thế giới cho Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc trong việc ngăn chận lừa đảo và tăng cao hiệu quả trong ngành công nghiệp này.

    Một biên bản ghi nhớ giữa hai công ty còn có sự có mặt của thêm 48 các tổ chức và các công ty khác bao gồm các Cơ quan chính phủ liên quan, các nhà tổ chức vận chuyển, công ty logistic và các nhà cung cấp bảo hiểm tham gia vào thỏa thuận, theo một thông cáo báo chí đã đưa ra.

    Samsung SDS sẽ sử dụng Nexledger, nền tảng công nghệ blockchain doanh nghiệp cho nền tảng hải quan về cơ bản sẽ chia sẽ các tài liệu liên quan đến xuất khẩu giữa các đối tác trong từng bước quy trình giao dịch xuất khảu từ nhà sản xuất, lưu trữ, khai báo hải quan cho đến bước vận chuyển cuối cùng của chuyến hàng.

    Được ra mắt vào tháng tư 2017, Nexledger như một giải pháp điện toán đám mây cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ như KCS để xây dựng các dịch vụ của chính bản nhân họ như một lớp thêm. Nền tảng cốt lõi cho phép quy trình giao dịch thời gian thực trong quy mô, hợp đồng thông minh cũng như hệ thống quản lý giám sát được phát triển cho hàng loạt các ngành công nghiệp bao gồm các lĩnh vực tài chính, sản xuất và công khai.

    Ví dụ, Chính quyền đô thị vùng Seoul đã chọn Samsung SDS để áp dụng công nghệ Nexledger cho Quản lý toàn quyền đô thị cho thành phố thủ đô bởi năm 2022 để có thể nâng cao sự minh bạch và cải thiện thuận tiện cư dân thành phố.

    Từ khi được ra mắt, ảnh hưởng lớn nhất của Nexledger vẫn nằm tại vùng công nghiệp logistics của Hàn Quốc. Vào tháng năm 2017, Samsung SDS đã cho khởi động một Liên doanh blockchain với các cơ quan chính phủ bao gồm KCS, Bộ đánh bắt và đại dương Hàn Quốc, gã khổng lồ logistics của Hàn Quốc Hyundai Merchant Marine và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc IBM.

    Theo một báo cáo bởi CCN vào tháng năm, KCS và Samsung SDS đã bắt đầu cho phát triển một nền tảng khai báo hải quan để thiết lập Giấy chứng nhận xuất xứ, một giấy phép giao dịch quốc tế quan trọng chứng nhận các hàng hóa trong chuyến hàng xuất khẩu từ thu được, sản xuất, chế tạo hoặc xử lý tại một quốc gia cụ thể, trên một blockchain.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Samsung SDS thúc đẩy Thủ tục xuất khẩu hải quan trên blockchain đầu tiên trên thế giới tại...

Share This Page