Tâm lý trái ngược của người Việt sở hữu iPhone X

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 99)

    Ngay sau khi ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple cũng giảm giá và thông báo ngưng sản xuất, bán một số mẫu iPhone đời cũ, trong đó có cả iPhone X mới ra mắt năm ngoái và nhiều người dùng trong nước cũng mới mua thời gian không lâu.

    [​IMG]

    iPhone X (phải) có ngoại hình không khác nhiều so với iPhone Xs (trái).

    Chị Bích Ngọc (quận 7, TP HCM) vừa mua iPhone X cách đây vài tháng. "Bỏ ra gần 30 triệu đồng và tự cảm thấy mình cầm một thiết bị lỗi thời chỉ thời gian ngắn, thật hài hước. Biết vậy tôi đã cố đợi thêm", chị Ngọc tiếc nuối. "Apple đã không biến iPhone X thành một sản phẩm giá rẻ hơn như hãng từng làm. Ít nhất điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy iPhone không giảm giá trị. Cách làm của họ thật khiến khách hàng hụt hẫng", anh Đức Duy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ.

    Một số người khác lại cảm thấy lo lắng, cho rằng việc iPhone X không còn được sản xuất có thể khiến Apple giảm sự quan tâm cho sản phẩm này về mặt phần mềm. "Tôi nghĩ mấu chốt nằm ở iOS, song với một thiết bị đã không còn bán ra, việc tối ưu cho nó có thể ít hơn so với các sản phẩm khác", anh Huy Hoàng (quận 1, TP HCM) nói.

    Trái với cảm xúc hụt hẫng và tiếc nuối, một số người đã mua iPhone X lại tỏ ra lạc quan. "Tôi nghĩ Apple chỉ ngừng sản xuất và bán sản phẩm, còn phần mềm thì vẫn hỗ trợ nhiều năm sau, kiểu dáng cũng chưa lỗi thời nên chẳng có việc gì phải lo lắng cả", anh Đinh Huy (quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết. "iPhone X bị 'khai tử', tự dưng mình lại được dùng 'phiên bản giới hạn', như vậy lại càng thích", anh Lê Khiêm (quận Thủ Đức, TP HCM), hài hước.

    Theo anh Minh Tuấn, quản lý một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại TP HCM, việc Apple dừng bán một thiết bị chỉ một năm tuổi là bất ngờ. "Động thái của Apple tuy bất ngờ nhưng hợp lý, bởi trong trường hợp iPhone X tiếp tục bán, hãng sẽ buộc phải hạ giá sản phẩm xuống thấp hơn. Điều đó sẽ khiến những sản phẩm vừa ra mắt vấp phải sự cạnh tranh từ chính iPhone X. Còn nếu vẫn giữ giá cũ, chắc chắn sẽ rất ít người mua", anh Tuấn nhận xét.

    iPhone X là một trong ba smartphone bị Apple ngừng sản xuất và bán ra, cùng với mẫu 6s và SE. Trong khi đó, bộ ba Xs, Xs Max và Xr sẽ bắt đầu lên kệ từ 21/9 và nhận đặt hàng từ tuần này tại một số thị trường. Riêng iPhone Xr phải tới 19/10 người dùng mới có thể đặt hàng sản phẩm và nhận máy từ 26/10. Việt Nam không nằm trong đợt bán hàng đầu tiên của Apple, tuy nhiên máy có thể về dưới dạng xách tay với mức giá cao hơn niêm yết.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tâm lý trái ngược của người Việt sở hữu iPhone X

Share This Page