Bí quyết trẻ khỏe ở tuổi 66 của Tổng thống Nga Putin

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    Bữa sáng thịnh soạn

    Tổng thống Puntin thường làm việc đêm và thức dậy muộn vào hôm sau, vì vậy bữa sáng sẽ được ăn vào buổi trưa. Bữa ăn sáng thông thường của tổng thống Nga Putin được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, protein, carbohydrate và chất béo lành mạnh và cung cấp năng lượng cho thói quen hàng ngày của mình. Những món ăn cụ thể như sau:

    - Cháo - chứa nhiều carbohydrate, giúp cơ thể giải phóng năng lượng chậm.

    - Trứng chim cút - giàu protein.

    - Phô mai cottage - giàu protein và chất béo lành mạnh.

    Bơi buổi sáng

    Sau khi ăn xong bữa sáng, Putin dành 1-2 giờ để bơi. Ông xem bơi là phương pháp tập thể dục hiệu quả, đốt cháy calo, xây dựng cơ bắp. Khi hoạt động dưới nước, cơ thể được đề kháng, tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo những người thể trạng yếu không nên ngâm mình quá lâu trong những dòng sông lạnh giá. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Hoạt động giải trí

    Tổng thống Nga Putin dành tình yêu đặc biệt cho các hoạt động ngoài trời. Trong thực tế, Putin nhiều lần nói về cách dành thời gian hoạt động tự nhiên như câu cá, đi bộ và cưỡi ngựa. Putin có thói quen cưỡi ngựa không mặc áo từ những năm 60. Theo ông, những điều đơn giản này tạo tinh thần thoải mái, tăng cường sức khỏe.

    [​IMG]

    Tổng thống Nga Putin thích cởi trần trong khi cưỡi ngựa. Ảnh: Abcnews

    Chơi thể thao

    Tổng thống Nga Putin cũng được biết là người dành tình yêu cho bộ môn Judo. Trong nhiều dịp quan trọng, Putin thường nói rất nhiều về Judo và thể thao nói chung.

    Putin chia sẻ với công chúng những câu chuyện về tuổi trẻ của ông, về những năm thơ ấu, những bi kịch của chiến tranh thế giới thứ hai và năm tháng ảm đạm đã dẫn ông đến các đường phố của Saint Petersburg. Nhiều năm sau, tổng thống nhớ lại, chính Judo đã giúp ông quay trở lại con đường đúng đắn. Theo ông, có rất nhiều bài học cuộc sống mà người ta có thể rút ra được từ việc chơi thể thao, chưa kể đến lợi ích sức khỏe.

    Tránh xa những thói quen xấu

    Putin rất ít khi uống rượu. Ông nói không với tệ nạn lạm dụng rượu, thuốc lá. Trong những dịp quan trọng, khi có cơ hội, Putin giao tiếp với giới trẻ Nga và truyền bá nhận thức về lợi ích của lối sống lành mạnh.

    Tăng cường khả năng miễn dịch

    Bác sĩ chính thức của Putin, Sergei Mironov đã từng nói rằng “Tổng thống Putin thường hoài nghi về thuốc men. Tuy nhiên, ông tận dụng tất cả những lợi ích mà y học hiện đại có thể cung cấp”. Ông thường tiêm vắcxin phòng các bệnh cúm, cảm... Kết hợp với chế độ dinh dưỡng từ các thực phẩm như mật ong, trái cây với xông hơi, massage... để giảm nguy cơ mắc bệnh. Với ông, duy trì sức khỏe là cần tăng cường khả năng miễn dịch, chứ không phải để có bệnh mới chữa.

    Thúy Quỳnh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bí quyết trẻ khỏe ở tuổi 66 của Tổng thống Nga Putin

Share This Page