Du khách thoát hiểm trước rồng Komodo nhờ nhanh trí

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 81)

    Andy Lerner, nhiếp ảnh gia đến từ Los Angeles, Mỹ, khi tới thăm khu vực ngoài khơi đảo Rinca thuộc công viên quốc gia Komodo, Indonesia, có cơ hội giáp mặt trực tiếp với loài bò sát nổi tiếng ở nơi này - rồng Komodo.

    Theo lời kể của nhiếp ảnh gia, khi anh đang đi trên thuyền cùng những vị khách khác, hai con rồng Komodo bám đuổi dưới nước. Chúng cố gắng tiếp cận ở cự ly gần để leo lên thuyền.

    [​IMG]
    Hai con rồng Komodo cố bám đuổi theo thuyền chở khách.

    "Khi ở gần những động vật ăn thịt như sư tử, cá mập hay loài rồng này, luôn là nỗi khiếp sợ với tôi", nhiếp ảnh gia Lerner kể lại.

    Sau đó, cả đoàn may mắn tìm được que dài trên thuyền. Họ dùng đầu que dí đầu hai con vật xuống mặt nước để chúng bơi ra xa. Sau một hồi vật lộn, cuối cùng, hai con bò sát bỏ ý định lên thuyền.

    [​IMG]
    Cận cảnh một con rồng Komodo thè lưỡi dài bám theo du khách.

    Rồng Komodo vốn là loài thằn lằn lớn, có chiều dài tối đa 3m, trong vài trường hợp hiếm gặp, và nặng khoảng 70kg. Loài động vật này có hai tuyến nọc độc dưới hàm tiết ra nhiều loại protein độc. Chúng ăn uống chủ yếu là hươu nai và xác thối. Đôi khi có những trường hợp rồng Komodo tấn công con người.

    Năm 2017, một du khách người Singapore suýt bỏ mạng sau khi bị một con rồng Komodo tấn công bất ngờ từ phía sau. Do chủ quan và muốn tiết kiệm chi phí, vị khách này đã đi khám phá một mình. Khi thấy một đàn rồng đang đứng bên sông ăn thịt con mồi, người này tiến lại gần để chụp hình thì bị một con cắn trúng chân trái. Nhưng may mắn được người dân địa phương sơ cứu kịp thời và đưa tới bệnh viện, vị khách người Singapore đã giữ được mạng sống.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Du khách thoát hiểm trước rồng Komodo nhờ nhanh trí

Share This Page