Mark Zuckerberg: 'Chưa thể cải tổ xong Facebook trong năm nay'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 9, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    "Thách thức trong năm 2018 của tôi là giải quyết những vấn đề quan trọng nhất mà Facebook đang đối mặt, như chống lại việc can thiệp vào bầu cử, bảo vệ cộng đồng trước những hành vi lạm dụng, gây hại, hay đảm bảo mọi người có thể kiểm soát thông tin của mình. Dù đó là thách thức tôi đặt ra cho năm 2018, những nỗ lực này sẽ phải mất vài năm", Zuckerberg viết trên Facebook ngày 7/9.

    Trước đó, ông cũng chia sẻ với trang Vox rằng dự án cải tổ sẽ kéo dài ít nhất ba năm: "Tôi ước có thể khắc phục các vấn đề chỉ trong 3-6 tháng, nhưng rõ ràng sẽ cần một khoảng thời gian rất dài để giải quyết".

    [​IMG]

    Facebook tiếp tục bị chỉ trích vì không quản lý được thông tin người dùng. Ảnh: AFP

    Năm ngoái, có ý kiến rằng Mark Zuckerberg nên tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 để có cơ hội trở thành người đầu tiên vừa đứng đầu nước Mỹ - quốc gia hùng mạnh nhất thế giới, vừa là ông chủ Facebook - "quốc gia" đông dân nhất thế giới. Còn năm nay, nhà đồng sáng lập Facebook đang vật lộn trong vô vàn khó khăn để lấy lại niềm tin của người dùng.

    Sau nhiều tháng ròng rã đối mặt với cáo buộc liên quan đến tin tức giả mạo trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Facebook tiếp tục sa lầy khi công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica bị phát hiện thu thập thông tin cá nhân trái phép của hơn 87 triệu tài khoản Facebook. Dữ liệu này được cho là dùng để phân tích, tạo nội dung quảng cáo ủng hộ Donald Trump trong cuộc bầu cử.

    Theo nghiên cứu được công bố tuần này của Pew Research, 26% người dùng Mỹ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh của họ. Riêng với những người trong độ tuổi 18-29, tỷ lệ này lên đến 44%. Trong số hơn 4.500 người tham gia khảo sát, 54% nói đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên Facebook. Bê bối quanh vấn đề quyền riêng tư của Facebook được cho là đã tác động không nhỏ tới thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng.

    Minh Minh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mark Zuckerberg: 'Chưa thể cải tổ xong Facebook trong năm nay'

Share This Page