Kính thực tế ảo giúp sản phụ giảm cơn đau đẻ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    Sản phụ Erin Martucci được các bác sĩ tại một bệnh viện ở New York, Mỹ trang bị cặp kính thực tế ảo trước khi bắt đầu sinh con. Thiết bị này đưa cô đến một bãi biển thư giãn với những bản nhạc êm dịu, có tiếng chim hót, tiếng róc rách của thác nước và tí tách của ngọn lửa.

    [​IMG]

    Những hình ảnh trong kính thực tế ảo giúp sản phụ giảm đau khi trải qua cơn chuyển dạ. Ảnh: AV

    Sản phụ quên việc mình đang mang trên đầu kính thực tế ảo bởi tất cả không gian đều nhẹ nhàng, êm dịu và chẳng hề đau đớn. "Trong khi thư giãn bằng kính, tôi vẫn nghe tiếng một phụ nữ nào đó nhắc nhở tập trung vào việc sinh con. Những cảnh vật, âm thanh và lời nhắc nhở như lồng vào nhau giúp tôi quên đi đau đớn nhưng vẫn ý thức được việc phải chuẩn bị cho bé ra đời", Martucci nói.

    Bác sĩ Ralph Anderson theo dõi sản phụ và phát hiện những dấu hiệu cho thấy cô đã sẵn sàng để sinh. Ông nhẹ nhàng lấy bộ kính ra làm biến mất những đàn chim đang bay lượn trước khi đứa bé chào đời. Vài phút sau đó, Martucci đã sinh thành công một bé gái. Người mẹ 40 tuổi không biết rằng đã gần hai giờ trôi qua kể từ khi cô bắt đầu đeo kính cho đến khi con cô chào đời.

    [​IMG]

    Erin Martucci và con gái của cô. Ảnh: TG

    Cuối ngày hôm đó, bác sĩ lại tiếp tục sử dụng kính thực tế ảo đối với một phụ nữ sinh đứa con thứ tư và mọi chuyện thành công tốt đẹp.

    Các sản phụ hầu hết đều lựa chọn gây tê ngoài màng cứng khi sinh giúp ngăn chặn cơn đau đẻ. Tuy nhiên, đi kèm với đó là một số tác dụng phụ như hạ huyết áp tạm thời, nhịp tim chậm và đau lưng. Một số biến chứng khác có thể phát sinh liên quan đến thủng màng cứng.

    "Thành công của việc sử dụng kính thực tế ảo vào quá trình sinh nở sẽ cải thiện mức độ an toàn cho thai phụ và làm giảm nhu cầu sử dụng các loại thuốc giảm đau cũng như nhu cầu gây tê", bác sĩ Anderson nói.

    Cẩm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Kính thực tế ảo giúp sản phụ giảm cơn đau đẻ

Share This Page