Thái Lan áp thêm chi phí theo quy định mới lên các nhà sản xuất điện năng P2P

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Các quy định mới được phác thảo bởi Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu các nhà sản xuất năng lượng sử dụng blockchain sẽ phải trả thêm phí. Với nguyên nhân từ các lo ngại đến việc các hoạt động này phát triển quá mức sẽ dẫn đến việc giảm doanh thu nhà nước.

    Cơ quan năng lượng của Thái Lan (EGAT) đã yêu cầu các khoản phí được trả như một loại tiền trợ cấp cho các ảnh hưởng có thể xảy ra bởi công nghệ này, theo Nikkei Asian Review.

    “Số lượng của các máy phát điện sử dụng năng lượng mặt trời trên các tầng mái của các căn hộ đang tăng trưởng một cách chóng mặt. Đó là lý do vì sao Ủy ban điều tiết năng lượng (ERC) cần phải phát triển các quy định hợp lý cho tất cả mọi người”, theo như tuyên bố từ phía thành viên của ERC là Viraphol Jirapraditkul.

    Có một số lượng tăng mạnh các công ty Thái Lan thúc đẩy công nghệ ví cứng phi tập trung (DLT) để giúp các chủ nhà có thể đạt được lợi nhuận từ các hệ thống năng lượng mặt trời tầng mái. Khi mà thị trường này lớn mạnh hơn, thì số năng lượng được mua từ phía Chính phủ lại càng giảm, điều này có nghĩa rằng số lợi nhuận cho ngành công nghiệp năng lượng truyền thống cũng sẽ giảm theo.

    Tại đây, chúng ra được chứng kiến sự phi tập trung hóa của lĩnh vực năng lượng, ít nhất là tại Thái Lan. Theo Andreas Antonopolous thì đây là một trong những “xu hướng quan trọng nhất trong lịch sử loài người”. Mặc cho các lợi ích từ phía thị trường năng lương P2P, thì thực tế là Chính phủ hiện đang gắng gượng áp dụng thêm phí bổ sung để bù lại cho một khoản thiệt hại lớn trong tương lai, khi thị trường này tăng trưởng.

    Chỉ mới 1 năm trước Thái Lan đã rút lại các hạn chế khó nhằn trên công tác sản xuất năng lượng mặt trời không thuộc quyền nhà nước. Theo Bangkok Post đã đưa ra thì Chính phủ Thái Lan đã cho phép các chủ hộ và doanh nghiệp được bán năng lượng dư thừa từ các tấm pin năng lượng mặt trời đến EGAT vào tháng chín 2017, nhưng có lẻ như Chính phủ đã không nghĩ đến việc Blockchain được được chấp nhận bởi cộng đồng năng lượng P2P một cách nhanh chóng như vậy.

    Theo TheNextWeb​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thái Lan áp thêm chi phí theo quy định mới lên các nhà sản xuất điện năng P2P

Share This Page