Tăng cỡ màn hình - chiêu giúp Apple nâng doanh số iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    Apple dự kiến ra mắt ba mẫu iPhone mới vào 12/9, gồm một chiếc iPhone Xs màn hình 5,8 inch, Xs Max rộng 6,5 inch đều là OLED và phiên bản "giá rẻ" với màn hình LCD 6,1 inch. Theo 9to5mac, thống kê từ các nguồn cung ứng linh kiện cho thấy 2018 sẽ là năm tăng trưởng doanh số của Apple và một số chuyên gia phân tích cũng đồng tình với điều này.

    Theo KeyBanc Capital Market, việc tăng cỡ màn hình sẽ tạo hiệu ứng kích thích nhu cầu nâng cấp iPhone của người dùng. Trong vòng sáu năm qua, kích thước màn hình trở thành tính năng độc tôn thúc đẩy cả doanh số cũng như giá bán sản phẩm.

    [​IMG]

    Ảnh dựng ba mẫu iPhone 2018.

    Tháng 9/2014, Apple tung ra iPhone 6 màn hình 4,7 inch và 6 Plus rộng 5,5 inch. Nhờ lần đầu tiên giới thiệu smartphone trên 5 inch, công ty đã lập kỷ lục doanh số và chỉ mất ba ngày để bán được 10 triệu chiếc. Còn với iPhone X màn hình 5,8 inch, kích thước lớn cùng công nghệ OLED cho phép Apple lần đầu đặt ra mức giá nghìn đô cho một chiếc smartphone.

    Tuy nhiên, chiến lược này rồi cũng sẽ tiến đến điểm dừng. "Dòng iPhone sắp tới của Apple có khả năng tối đa hóa không gian trải nghiệm nhưng vẫn vừa vặn trọng túi quần. Chúng tôi cho rằng nó đã đạt tới giới hạn", chuyên gia của KeyBanc phân tích.

    [​IMG]

    Concept iPhone Xs và Xs Max.


    Digitimes dự đoán doanh số iPhone 2018 đạt 70-75 triệu chiếc vào cuối năm, mức cao nhất kể từ "siêu chu kỳ" iPhone 6, 6 Plus. Con số trên chỉ tính các model mới, không bao gồm doanh số cộng gộp của các dòng iPhone hiện nay.

    Apple thậm chí khuyến khích người dùng nâng cấp điện thoại mới bằng cách đặt giá thấp hơn. iPhone Xs được dự đoán có giá 799-899 USD, rẻ hơn 100-200 USD so với iPhone X hiện nay, trong khi Xs Max màn hình 6,5 inch sẽ có giá 899-999 USD, rẻ hơn 100 USD hoặc tương đương iPhone X. Doanh số chủ lực sẽ dồn vào iPhone LCD 6,1 inch nhờ giá bán từ 699 USD.

    Phân tích của UDN ước tính tỷ lệ doanh số giữa iPhone Xs 5,8 inch, iPhone LCD 6,1 inch và iPhone Xs Max 6,5 inch lần lượt là 2:5:3. Có nghĩa, lượng tiêu tụ iPhone "giá rẻ" sẽ bằng tổng lượng bán hàng của hai mẫu điện thoại màn hình OLED.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tăng cỡ màn hình - chiêu giúp Apple nâng doanh số iPhone

Share This Page