Điện thoại Xiaomi hiện quảng cáo khiêu dâm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 81)

    Meenakshi Ravikrishnan, một giáo viên ở Ấn Độ, nói rằng điện thoại của cô hiện thông báo từ ứng dụng Mi App Store. Đó là hình ảnh một người phụ nữ mặc đồ lót cạnh bên chiếc máy tính kèm theo dòng chữ "Làm thế nào để tải về video hay nhất? Click vào đây ngay".

    "Tôi liên tục nhận được thông báo từ ứng dụng này và nó đã làm phiền tôi rất nhiều", Ravikrishnan nói. "Tôi còn thấy một người phụ nữ khỏa thân trên màn hình điện thoại và cảm giác mình bị quấy rầy bởi chính chiếc điện thoại của mình".

    [​IMG]

    Một quảng cáo trên điện thoại Xiaomi.

    Theo NDTV, nhiều người dùng điện thoại Xiaomi cũng phát phiền vì các quảng cáo tương tự và không ít trong số đó là các nội dung khiêu dâm. Trên diễn đàn Mi.com hay Miui.com, hàng chục chủ đề được lập để tìm câu trả lời cho việc làm sao để tắt quảng cáo trên các ứng dụng mặc định của smartphone Xiaomi.

    Xiaomi Ấn Độ nói rằng các thông báo trên Mi App Store chủ yếu là "quảng cáo không được cá nhân hóa" và được phân phối bởi mạng lưới quảng cáo của bên thứ ba. Điều này có nghĩa các nội dung không phù hợp có thể tiếp cận với bất kỳ người dùng nào, kể cả trẻ em và công ty không chịu trách nhiệm về điều này.

    Điều đáng nói là Ravikrishnan và những người dùng điện thoại Xiaomi khác không thể gỡ cài đặt Mi App Store bởi nó là ứng dụng hệ thống. Khách hàng cũng không thể tắt thông báo từ ứng dụng. Một số phần mềm mặc định khác trên điện thoại Xiaomi cũng xuất hiện quảng cáo như dọn dẹp hệ thống, trình duyệt...

    "Tại sao Xiaomi đặt quảng cáo trong trình quản lý tập tin, chơi nhạc hay bảo mật? Đây là những ứng dụng cơ bản trên mọi smartphone. Tại sao chúng ta phải xem quảng cáo khi mà đã trả đầy đủ tiền để mua điện thoại?", một người dùng thắc mắc trên mạng hỏi đáp Quora.

    [​IMG]

    Người dùng Việt trên một diễn đàn công nghệ thảo luận về vấn đề quảng cáo của điện thoại Xiaomi.

    Tại Việt Nam, người dùng điện thoại Xiaomi cũng thấy quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng mặc định. "Trước đây quảng cáo ít nhưng càng cập nhật phần mềm thì quảng cáo lại càng nhiều" thành viên crypsky93 chia sẻ trên một diễn đàn công nghệ. "Thậm chí bây giờ có quảng cáo dạng pop-up, sẽ tự động nhảy ra khi mở chương trình".

    Người dùng có thể hạn chế quảng cáo trên một số ứng dụng mặc định của điện thoại Xiaomi bằng cách bỏ tùy chọn "Nhận kiến nghị". Tuy nhiên, bạn sẽ phải tắt lần lượt trong từng ứng dụng và đôi khi tùy chọn này khá khó tìm. Cách chặn quảng cáo hiệu quả cho smartphone Xiaomi được chia sẻ là can thiệp vào hệ thống và cài thêm phần mềm, song nó khá khó thực hiện với người dùng phổ thông.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Điện thoại Xiaomi hiện quảng cáo khiêu dâm

Share This Page