Bệnh nhân vỡ tim không có thân nhân, bác sĩ vẫn mổ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 104)

    Bệnh nhân 52 tuổi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đêm 1/9 với chấn thương vùng ngực, da xanh xao, huyết áp tụt. Bác sĩ xác định người bệnh có dấu hiệu sốc mất máu, gãy xương ức. Kết quả siêu âm cho thấy có máu trong khoang màng tim, chèn ép tim cấp. Bệnh nhân sắp tử vong trong khi bệnh viện chưa thể liên lạc được với người nhà. Tình hình này nếu chờ đợi người nhà ký giấy đồng ý mổ thì bệnh nhân đã chết. Bác sĩ Trần Phước Hòa, Trưởng Khoa Ngoại Tim mạch quyết định xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện được phép phẫu thuật cấp cứu trước để cứu bệnh nhân.

    Ca mổ lập tức được tiến hành. Trong lúc ê kíp tập trung mổ, một bác sĩ cố gắng liên hệ với người nhà qua điện thoại và may mắn được xác nhận bằng miệng "đồng ý phẫu thuật". Các bác sĩ đã mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim bệnh nhân lấy ra khoảng 300 g máu cục, 400 ml máu loãng. Tâm nhĩ phải bị rách đoạn dài khoảng 2 cm được khâu lại. Phần xương ức bị gãy 1/3 dưới được cố định bằng chỉ thép đặc biệt.

    Ca mổ kết thúc vừa kịp gia đình bệnh nhân đến viện. Bệnh nhân hiện sức khỏe ổn định.

    [​IMG]

    Bệnh nhân hiện hồi phục sức khỏe. Ảnh: P.T

    Theo bác sĩ Tuấn, chấn thương tim tương đối ít gặp song vô cùng nguy hiểm, tiên lượng xấu. Các tổn thương ở nhiều mức độ như dập cơ tim, tụ máu cơ tim, rách, vỡ buồng tim, nặng thì toàn bộ quả tim bị đứt lìa.

    "Trường hợp cấp cứu, tính mạng người bệnh bị đe dọa, dù không có thân nhân thì các bác sĩ vẫn phải tập trung cứu chữa và chịu trách nhiệm phẫu thuật kể cả khi không có giấy đồng ý mổ từ gia đình họ", bác sĩ Tuấn chia sẻ.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh nhân vỡ tim không có thân nhân, bác sĩ vẫn mổ

Share This Page