IBM cho ra mắt hệ thống thanh toán ‘Blockchain World Wire’ được hỗ trợ bởi Stellar

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    IBM hiện đang chuẩn bị cho ra mắt hệ thống thanh toán dựa trên blockchain đã ấp ủ trong một thời gian dài với tên gọi là Blockchain World Wire.

    Nhắm đến các tổ chức và tận dụng sức mạnh của mạng lưới blockchain Stellar, Big Blue đã nói rằng đường ray tài chính mới của mình “có thể đồng thời giải quyết và khai báo các thanh toán xuyên biên giới trong tốc độ cận thời gian thực”.

    Giống với các mạng lưới thanh toán dựa trên blockchain như Ripple, World Wire có mục tiêu loại bỏ các ngân hàng trung gian mà trong đó thêm vào sự phức tạp và chi phí đến các hệ thống thanh toán Quốc tế truyền thống.

    Theo như văn bản được cung cấp bởi IBM, sản phẩm làm việc dựa trên việc thay thế các ngân hàng trung gian thường được sử dụng cho các thanh toán xuyên biên giới với các tài sản kỹ thuật số gửi qua một mạng lưới phi tập trung.

    Công ty cũng đã đưa ra trên trang web:

    “Hai tổ chức tài chính cùng giao dịch vói nhau trong việc sử dụng một stable coin, đơn vị tiền số của ngân hàng trung ương hoặc các tài sản kỹ thuật số như tài sản làm cầu nối giữa hai loại tiền mặt định danh. Các tài sản kỹ thuật số sẽ được sử dụng cho thúc tiến thương mại và hỗ trợ các cơ cấu giải quyết quan trọng.”

    Về cơ bản, sử dụng API World Wire vào hệ thống có sẵn của các ngân hàng, tiền mặt định danh sẽ được biến đổi sang tài sản kỹ thuật số tại ngân hàng A. Sau đó nó sẽ được chuyển tiếp đến ngân hàng B, nơi mà nó sẽ lại được trả về một dạng tiền mặt định danh khác. “Tất cả chi tiết về giao dịch đều được ghi lại trên một Blockchain bất biến để thanh toán bù trừ,” IBM cho biết.

    Trước đó theo Coindesk đã tiết lộ vào tháng 7, IBM hiện đang hợp tác với một startup tên Stronghold để phát triển nên một đồng stablecoin ít biến động trên nền tảng Blockchain Stellar và sẽ sử dụng cơ chế đồng thuận của nó để xác nhận giao dịch.

    “Điều mà chúng tôi muốn làm là cho phép tất cả các loại mạng lưới giao dịch kỹ thuật số được thực hiện giao dịch với tiền mặt định danh số trên cùng một mạng lưới blockchain,” theo Jesse Lund, người đứng đầu của dịch vụ Blockchain tại IBM.

    IBM có dự định công bố bản demo của sản phẩm tại hội nghị Ngân hàng Sibos vào tháng 10.

    Với bước tiến vào trong thanh toán blockchain, IBM sẽ cạnh tranh với startup Ripple, khi mà Ripple đã cung cấp hàng loạt các sản phẩm tương tự nhắm đến các tổ chức, như xCurrent và xRapid.

    IBM đã làm việc với dự án Stellar kể từ tháng 10, đã nhấn mạnh hồi tháng 3 rằng họ đang có hứng thú với việc mở rộng các ứng dụng doanh nghiệp của tiền điện tử. Lund đã phát biểu với CoinDesk:

    “Điều mà đang xảy ra là sự nổi lên của một phân khúc mới có tiềm năng trở thành một trong những phân khúc lớn nhất, đó là mạng lưới Blockchain công cộng những vẫn được quản lý.”

    Theo CoinDesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - IBM cho ra mắt hệ thống thanh toán ‘Blockchain World Wire’ được hỗ trợ bởi Stellar

Share This Page