Cuộc đoàn tụ sau gần 30 năm của em bé sinh non và nữ y tá

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 84)

    Nghe cái tên Brandon Seminatore và nhìn khuôn mặt bác sĩ trẻ, Vilma Wong cảm thấy ngờ ngợ, dường như đã bắt gặp ở đâu. Hỏi tiếp, Wong phát hiện bác sĩ Seminatore ngày trước sinh non tại Bệnh viện Nhi Lucile Packard Stanford (Mỹ), chính là nơi ngày nay cả hai cùng làm việc. Đến đây, nữ y tá 54 tuổi nhớ ra và hỏi liệu cha Seminatore có phải là cảnh sát.

    "Chúng tôi im lặng một hồi lâu", Wong kể với The Mercury News. "Rồi cậu ấy hỏi tôi có phải Vilma không".

    Hóa ra, năm 1990 Seminatore chào đời khi mới ở tuần thai thứ 29, nặng chưa đầy một kg. Nhờ Vilma chăm sóc, 40 ngày sau sinh, Seminatore khỏe mạnh trở lại và tăng gần 2 kg. Gần 30 năm trôi qua, em bé ngày ấy trở thành bác sĩ nhi và làm việc tại đúng bệnh viện đã cứu sống mình.

    [​IMG]

    Wong và Seminatore cách đây gần 30 năm. Ảnh: NVCC.

    Câu chuyện về cuộc hội ngộ bất ngờ của Wong và Seminatore được chia sẻ trên Facebook của Bệnh viện Nhi Lucile Packard Stanford, thu hút hơn 700 bình luận từ các bố mẹ và chuyên gia y tế. "Vilma là y tá chăm sóc con gái tôi và tôi rất yêu bà ấy", một phụ huynh tên Monica Rodriguez Regalado chia sẻ.

    [​IMG]

    Wong gặp lại Seminatore, cả hai trở thành đồng nghiệp làm việc chung bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện Nhi Lucile Packard Stanford.

    Wong cho biết bà không có ý định nghỉ hưu. Đối với nữ y tá, cơ hội gặp lại những đứa trẻ mình từng chăm sóc chính là phần thưởng to lớn nhất. Wong cũng tiết lộ dù không gặp suốt 28 năm, bà vẫn nhận ra đôi mắt sậm và nét mặt của Seminatore.

    Về phần Seminatore, anh không biết những trải nghiệm đầu đời có góp phần thúc đẩy ước mơ trở thành bác sĩ của mình hay không, song rất ấn tượng với Wong. "Gặp Vilma là trải nghiệm tuyệt vời. Bà ấy quan tâm bệnh nhân đến mức sau gần ba thập kỷ vẫn nhớ tên", Seminatore nói.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cuộc đoàn tụ sau gần 30 năm của em bé sinh non và nữ y tá

Share This Page