Công ty đầu tư từ chối có liên quan đến IPO của Bitmain sau hàng loạt các báo cáo sai lệch

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]

    Công ty đầu tư tại Singapore Temasek đã chính thức tư chối có liên quan đến đợt IPO của gã khổng lồ đào tiền điện tử Bitmain, theo một thông bố chính thức ngày 30 tháng tám.

    Tháng trước, các trang tin tức đã đưa ra rằng Temasek là một trong những nhà đầu tư chính trong đợt gây quỹ pre-IPO của Bitmain, với việc công ty đầu tư này sẽ đóng góp cho đợt pre-IPO tổng cộng là 560 triệu USD. Temasek đã đưa ra rằng:

    “Chúng tôi đã thấy những nhận xét về đợt IPO liên quan đến công ty tiền điện tử Bitmain. Temasek không phải là một nhà đầu tư trong Bitmain, và cũng chưa hề bàn bạc hay đầu tư vào trong Bitmain. Các tin tức về việc liên quan của chúng tôi với Bitmain là hoàn toàn sai sự thật”.

    Theo báo cáo trước đây, Bitmain đã tuyên bố một loạt các nhà đầu tư “sừng sỏ” trong đợt pre-IPO, tuyên bố giá trị 15 tỷ USD vào đầu tháng tám. Bitmain đã đưa ra danh sách gồm các nhà đầu tư lớn như gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc là Tencent, công ty đầu tư DST Global, và SoftBank của Nhật Bản, công ty sở hữu 15% cổ phần trong Uber.

    Softbank cũng đã chối bỏ việc tham gia, và đã phát biểu với Cointelegraph rằng các báo cái về việc hỗ trợ đợt IPO của Bitmain là hoàn toàn bịa đặt. Kenichi Yuasa của Văn phòng hợp tác truyền thông của SoftBank Group Corp đã chỉ ra rằng “Cả SoftBank Group Corp. và SoftBank Vision Fund đều không hề có một chút liên quan nào trong thỏa thuận cả”.

    Vào cuối tháng tám, một nguồn tin ẩn danh đã nói với Cointelegraph rằng DST Global không hề tham gia vào đợt gây quỹ 400 triệu USD của Bitmain vào đầu năm nay. Trong một yêu cầu xác nhận, John Lindfors, một đối tác quản lý tại DST Global đã viết một email cho Cointelegraph rằng ông “có thể xác nhận rằng DST chưa bao giờ đầu tư vào trong Bitmain”.

    Mặc cho tuyên bố từ phía DST Global, bản đầu tư của đợt pre-IPO của Bitmain lại đưa ra rằng phần đầu tư từ phía DST “mới vừa hoàn thành”. Văn bản được viết bằng tiếng Hán gốc khiến cho nội dung vô cùng khó để hiểu. Tuy nhiên, đối với một nhà đầu tư tiềm năng thiếu hiểu biết, sẽ được hiểu rằng Bitmain đã nhận tiền từ DST Global.

    Theo như phía tờ báo địa phương của Hong Kong là AAStocks, Tencent cũng không hề đầu tư vào trong Bitmain. Mặc cho hàng loạt các yêu cầu xác nhận, không có ai từ phía Tencent đưa ra phủ nhận hay xác nhận sự đầu tư vào IPO.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Công ty đầu tư từ chối có liên quan đến IPO của Bitmain sau hàng loạt các báo cáo sai lệch

Share This Page