Ngân hàng Công thương Trung Hoa ôm trọn công nghệ Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 174)

    [​IMG]

    Chủ tịch của Ngân hàng Công thương Trung Hoa (ICBC) đã nói rằng phía Ngân hàng sẽ chú trọng trên việc phát triển công nghệ blockchain, theo tin tức từ phía BiaNews ngày 1 tháng chín.

    Được sáng lập vào 1984, ICBC được biết đến như ngân hàng lớn nhất tại Trung Hoa với hơn 5,000 công ty và 530 triệu khách hàng cá nhân. Trong năm 2017, Ngân hàng đã chú trọng trên việc xây dựng “Ngân hàng thông minh” và “triển khai tăng tốc trong lĩnh vực công nghệ tài chính”.

    Chủ tịch của ICBC Yi Huiman đã nói rằng tổ chức tài chính sẽ chú trọng trên đổi mới trong điện tính đám mây, dữ liệu khủng, trí thông minh nhân tạo (AI), blockchain và Internet of Things (IoT).

    Theo như tin tức từ phía BiaNews, Ngân hàng sẽ làm việc trên tìm ra các trường hợp sử dụng cho “Ngân hàng thông minh”, mà theo thông tin là sẽ giúp nâng cao dịch vụ trong hệ sinh thái tài chính và đảm bảo dữ liệu tài chính đã được chía sẻ với bên thứ ba.

    Trong khi Trung Quốc được biết đến với lập trường tiêu cực hướng đến tiền kỹ thuật số, các quy định thắt chặt trên mã hóa từ tháng chín 2017, thì Quốc gia này cũng đã ôm trọn lợi ích của công nghệ blockchain, và hiện đang tịch cực làm việc trên phát triển và áp dụng công nghệ trong hàng loạt các ngành công nghiệp.

    Chỉ trong tuần trước, Huyện tự trị Bắc Xuyên của Tỉnh Tứ Xuyên và Sinfoteck Group Bắc Kinh đã tham gia thành lập một công ty blockchain, cho “phát triển kinh tế và giảm nghèo ngành lâm nghiệp”.

    Vào đầu tháng tám, Đảng Cộng Sản Trung Hoa (CPC) đã công bố một sách hướng dẫn trên công nghệ blockchain và các ứng dụng của nó. Bằng việc giới thiệu quyển sách, CPC nhắm đến hỗ trợ giới chức trách Chính phủ trong việc hiểu rõ khái niệm của công nghệ ví cứng phi tập trung (DLT) và xem xét các lợi ích và thách thức của việc chấp nhận blockchain trên quy mô Quốc gia.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Công thương Trung Hoa ôm trọn công nghệ Blockchain

Share This Page