Ngân hàng Trung Ương Lào cảnh báo người dân về việc giao dịch tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 148)

    [​IMG]

    Ngân hàng Trung Ương Lào đã xuất bản một thông báo người dân về việc giao dịch tiền điện tử và những ứng dụng khác trong thanh toán.

    Trong một thông báo (PDF) ngày 29 tháng tám, Ngân hàng Lào (BOL) nói rằng công dân được cảnh báo với việc sử dụng các đồng tiền điện tử ‘không được quy định’, đặc biệt đã nêu tên Bitcoin, Ethereum và Litecoin như các ví dụ. Nhấn mạnh đến các thương nhân, nhà giao dịch và các cư dân, thông báo ngoài ra cũng thúc đẩy người dân cần phải nghiên cứu tìm hiểu bất cứ tài sản kỹ thuật số, các rủi ro liên quan đến đầu tư mã hóa.

    Theo tin tức từ Laotian Times, Ngân hàng Trung Ương đã chỉ đến luật pháp hiện hàng trên hệ thống thanh toán (được sửa chữa lần cuối vào tháng mười một 2017) không công nhận tiền điện tử như là một công cụ thanh toán sau khi đưa ra rằng chúng không đáp ứng các tiêu chuẩn được yêu cầu cho việc xác nhận như một đơn vị tiền tệ.

    Hiện tại, không hề có một cơ quan pháp luật nào tại Lào công nhận tiền điện tử hay quy định chúng.

    Tuy vậy thì các doanh nghiệp tại Quốc gia ‘đã bắt đầu chấp nhận thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ bằng tiền điện tử’, theo như báo cáo đưa ra.

    Một quan chức cấp cao của Ngân hàng trung ương đã phân tích tiền điện tử và tiền mặt định danh đã nói với Vientiane Times

    “Nó không phải là một đơn vị tiền tệ thật sự như Lao kip hay Baht Thái, vì nó không thể trả nợ. Nó là một ghi nhận kỹ thuật số của một giao dịch. Nó vẫn chưa được quy định bởi pháp luật. Những người sử dụng chúng hiện đang chấp nhận một rủi ro nếu như hệ thống kỹ thuật số sụp đổ”.

    Mặc cho thông báo đưa ra để cảnh giác đến các công dân Lào về các rủi ro trong đầu tư vào tiền điện tử, không hề có một lệnh cấm nào trên việc giao dịch tiền điện tử tại Quốc nội.

    Hàng xóm của Lào là Việt Nam đã đưa ra một thái độ thù địch hơn trong việc quy định các đồng tiền điện tử trong thời điểm hiện tại. Vào tháng mười 2017, Ngân hàng Trung Ương Việt Nam đã ban hành một thông báo về lệnh cấm các thanh toán tiền điện tử tại Quốc gia. Bộ luật ban hành khiến các nhà ủng hộ bitcoin có thể phải đối mặt với mức phạt 9,000 USD cũng như bị truy tố pháp luật. Việt Nam ngoài ra cũng đã bước đến việc cấm nhập khẩu các máy đào tiền điện tử vào Quốc gia.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Lào cảnh báo người dân về việc giao dịch tiền điện tử

Share This Page