TỔNG THỐNG MỚI CỦA COLOMBIA RỘNG VÒNG TAY CHÀO ĐÓN BLOCKCHAIN VÀ TIỀN ĐIỆN TỬ

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Có vẻ như Colombia là Quốc gia tiếp theo trên bản đồ sau Malta hiện đang tạo ra một xu hướng mạnh mẽ mới hướng đến blockchain và tiền ảo.

    Khi mà thế giới tiền điện tử và blockchain ngày càng mở rộng, một danh sách dài các Quốc gia bắt đầu đặt trọng tâm vào trong hai lĩnh vực này lại càng tăng.

    Nhà dẫn đầu hiện tại trong các thành tựu là Quốc đảo Malta, khi đã trở thành một trung tâm thế giới khi có ai nhắc đến mã hóa.

    Các quan chức đã thành công trong việc thu hút được một loạt các sàn giao dịch thiết lập trên hòn đảo Đại trung hải này, trong khi Quốc hội đã thông qua một loạt các dự luật vào tháng bảy biến Malta trở thành quốc gia đầu tiên thiết lập sự “hợp pháp chắc chắn cho lĩnh vực này.

    Cơn sốt mã hóa cũng đã lan rộng đến Nam Mỹ, nhưng bên cạnh đó lại có rất nhiều tin tức không được tích cực lắm về lĩnh vực này.

    Chính phủ Venezuela đã chuyển sang sử dụng đồng tiền điện tử Petro trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện tại, nhưng lại có rất nhiều báo cáo đưa ra sự nghi hoặc rằng liệu đồng tiền này có thể tạo nên sự thay đổi gì hay không.

    Mọi chuyện có lẻ sẽ khác với đất nước láng giềng Colombia.

    Tổng thống mới nhận chức của Colombia là Ivan Duque đã thể hiện một sự hứng thú mạnh mẽ trong các công nghệ này, và các quan chức tại Quốc gia dường như cũng có vẻ hứng thú trên công nghệ blockchain và tiền ảo.

    một cách mới để loại bỏ tham nhũng?

    Tổng thống Ivan Duque đã đưa ra hàng loạt các nhận xét đáng chú ý tại hội nghị ANDICOM được tổ chức mỗi năm tại Colombia.

    Theo tin tức từ tờ báo địa phương El Tiempo, Tổng thống Duque đã giải thích ông bị “ám ảnh” với những suy nghĩ như đưa Colombia trở thành một ‘nhà lãnh đạo’ công nghệ trong khu vực, và lưu ý việc chính phủ hiện nay sẽ duy trì một quan chức chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến xã hội số.

    Ngoài ra, ông nhận xét cách các công nghệ như blockchain có thể được sử dụng để ‘dập tắt’ tham nhũng bằng cách sử dụng chúng để theo dõi ngân sách nhà nước.

    Tổng thống Duque cũng nói rằng các công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sẽ được miễn thuế trong 5 năm đầu nếu họ có thể tạo ra một số lượng công việc cụ thể. Nhiệm vụ này có lẽ sẽ áp dụng cho các công ty liên quan đến mã hóa và blockchain.

    đã đến thời gian cho sự đổi mới công nghệ?

    Một số người nhận thấy sự hứng thú của Duque trong công nghệ, doanh nghiệp và sự phát triển như một làn gió mới vào đất nước, nhưng một số khác lại lo ngại sự thiếu kinh nghiệm trong chính trị có thể cản trở những nỗ lực của Quốc gia để giữ thỏa thuận hòa bính với FARC, kéo Quốc gia vào khối ung nhọt.

    Ngoài Tổng thống Duque, các quan chức khác cũng bày tỏ sự quan tâm đến các công nghệ non trẻ như crypto và blockchain.

    Vào tháng Sáu, Thượng nghị sĩ Antonio Navarro Wolff cho biết blockchain có thể giúp thay đổi cuộc sống của người dân thông qua việc bảo vệ hệ thống bầu cử và giúp quản lý tài nguyên công cộng.

    Chính phủ Colombia cũng thành lập nhóm INNOVA để tìm hiểu thêm về blockchain và tìm hiểu cách bảo vệ công dân tham gia vào thị trường này.

    Theo Bitcoinist​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - TỔNG THỐNG MỚI CỦA COLOMBIA RỘNG VÒNG TAY CHÀO ĐÓN BLOCKCHAIN VÀ TIỀN ĐIỆN TỬ

Share This Page