Thai phụ Sài Gòn tập gym, nâng tạ đến ngày sinh con

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    20 ngày sau khi sinh con, vóc dáng của Giang đã nhanh chóng thon thả và cô tập gym lại ngay. Hiện người mẹ 28 tuổi cao 1,64 m đã đạt cân nặng 50 kg như trước sinh. Bé một tuần tuổi, vợ chồng Giang đã đẩy xe nôi đưa con ra ngoài dạo chơi, mua sắm.

    Bà mẹ trẻ nói rằng cô mang thai khỏe mạnh, sinh con xong nhanh lấy lại vóc dáng là nhờ tập gym. Cô từng chia sẻ video tập gym, nâng tạ nặng trong quá trình mang thai, khiến nhiều người ái ngại cho bà bầu.

    Giang bắt đầu đến với gym cách đây 2 năm rưỡi. Quan niệm cơ thể mẹ khỏe thì bé trong bụng mới khỏe nên khi có bầu Giang chưa bao giờ có ý định ngừng tập.

    "Khó khăn lớn nhất là từ mọi người xung quanh. Nhiều người chỉ trích mình không quan tâm con trong bụng, chỉ muốn làm đẹp cho bản thân, mang đứa trẻ làm thí nghiệm...", Giang nhớ lại. Nhờ sự động viên của chồng, cũng là bạn tập chung, cùng với sự tư vấn của bác sĩ sản khoa Lê Văn Hiền, Bệnh viện Hạnh Phúc, Giang kiên trì tập luyện.

    [​IMG]

    Trong suốt thai kỳ Giang vẫn duy trì các bài tập như trước khi mang thai. Ảnh: Q.G

    Bầu bì, cô vẫn duy trì lịch tập một tuần 2-3 buổi, mỗi buổi khoảng một giờ như trước khi mang thai. Trước đây Giang nâng tạ mức 22,5 kg mỗi bên, thanh tạ 15 kg, tổng cộng khoảng 60 kg. Duy trì đến tuần thai thứ 34, cơ thể nặng nề hơn nên Giang giảm mức tạ còn 15 kg mỗi bên. Các động tác tập cơ mông, ngực, bụng... vẫn được tiếp tục bình thường.

    "Quan trọng nhất là mình phải tự lắng nghe cơ thể, không tập quá sức, lần nào tập xong cũng thấy khỏe khoắn, thoải mái". Giang chia sẻ. Bên cạnh tập luyện, Giang ăn uống phong phú các loại thức ăn, không kiêng khem, chỉ hạn chế đồ chiên xào dầu mỡ, tăng cường rau xanh, đạm, trái cây. Cô tăng 12 kg trong thai kỳ, đúng chuẩn dành cho bà bầu. Ngày vượt cạn, Giang sinh thường dễ dàng. Bé gái khỏe mạnh chào đời nặng 3,2 kg.

    Giang tập gym suốt quá trình mang thai đến tận lúc vào phòng sinh

    [​IMG]

    Bác sĩ Lê Văn Hiền, Bệnh viện Hạnh Phúc, người trực tiếp khám thai và đỡ sinh cho Giang cho biết bà bầu được khuyến khích tập luyện trong thai kỳ. Thai phụ nên tập vừa sức của mình, duy trì luyện tập như trước khi mang thai. Lo lắng các động tác cúi người, đi nhanh sẽ gây sảy thai, sa tử cung, són tiểu... là không đúng. Chính luyện tập giúp máu huyết lưu thông, giảm nguy cơ phù chân, thuyên tắc phổi sau sinh, phòng ngừa thoát vị thành bụng, chảy nhão bụng, sa tử cung, són tiểu, trầm cảm sau sinh...

    Bác sĩ Hiền khuyến cáo thai phụ nên trao đổi với bác sĩ, huấn luyện viên khi tập luyện. Một vài trường hợp bất thường thai kỳ như ra máu, dọa sinh non, khả năng sảy thai... nên chọn hình thức vận động nhẹ nhàng phù hợp.

    [​IMG]

    Quỳnh Giang thon thả cạnh chồng (bên trái) và bác sĩ Lê Văn Hiền sau 20 ngày sinh con. Ảnh: Q.G

    Bác sĩ dinh dưỡng Đào Thị Yến Thủy khuyên bà bầu cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm. Mỗi thực phẩm có những chất dinh dưỡng khác nhau, thai phụ cần ăn để tăng cân phù hợp. Nếu trước khi mang thai mẹ bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, suốt 9 tháng mang thai phải tăng từ 12 đến 16 kg, tăng nhiều trong 3 tháng cuối. Trước khi mang thai người mẹ đủ cân thì chỉ cần tăng 10-12 kg. Béo phì thì khi có thai chỉ cần tăng 6-10 kg, tùy trọng lượng cơ thể ban đầu.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thai phụ Sài Gòn tập gym, nâng tạ đến ngày sinh con

Share This Page