'Siêu phẩm' giá rẻ của Xiaomi không xem được video HD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 102)

    Có bộ xử lý Snapdragon 845 và RAM 6 GB tương đương những điện thoại đầu bảng hiện nay, Poco F1 được Xiaomi tung ra với giá chỉ 300 USD, bằng 30-50% giá thành của Galaxy Note9, S9+ hay Xperia XZ3... Cấu hình mạnh nhưng "siêu phẩm" giá rẻ này lại không thể chơi video HD trên Netflix, Hulu hay Amazon.

    [​IMG]

    Xiaomi Poco F1.

    Theo GSMArena, nguyên nhân của việc trên là Poco F1 không có chứng chỉ Widevine cấp L1. Widevine là hệ thống DRM (quản lý bản quyền nội dung số), đảm bảo luồng video không thể sao chép bất hợp pháp. Có ba cấp độ khác nhau và để phát được video HD 720p trở lên thì thiết bị phải có chứng chỉ L1.

    Trong khi đó, điện thoại của Xiaomi là L3, tức người dùng chỉ có thể xem các nội dung trực tuyến độ phân giải 540p. Điều đáng nói rằng người dùng không thể tự cài đặt Widevine và ngay cả khi nhà sản xuất tung cập nhật OTA thì cũng không thể thay đổi chứng chỉ này.

    Không riêng Poco F1, ngay cả điện thoại đầu bảng của Xiaomi là Mi 8 cũng chỉ có Widevine L3. Tương tự với các model như Mi A1 chạy Android One, Redmi Note 4 và nhiều sản phẩm nữa. Trên mẫu điện thoại giá rẻ khác là OnePlus 5T, người dùng đã phải gửi thiết bị đến trung tâm dịch vụ để được cài Widevine L1.

    [​IMG]

    Thông tin DRM của Xiaomi Poco F1 (trái) và Asus ZenFone Max Pro M1.

    Trong khi những mẫu điện thoại Trung Quốc cấu hình mạnh trên không thể xem video online HD của Netflix, Hulu... thì Asus ZenFone Max Pro M1 hay một số model khác với cấu hình tầm trung vẫn có thể stream nội dung HD 720p.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 'Siêu phẩm' giá rẻ của Xiaomi không xem được video HD

Share This Page