Cơ quan giám sát Nga hiện đang phát triển một công cụ theo dõi tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 132)

    [​IMG]

    Dịch vụ giám sát Tài chính Liên Bang, hoặc còn được gọi là Rosfinmonitoring, đã hợp tác với một công ty trách nhiệm hữu hạn để phát triển một công cu phân tích trong việc theo dõi các giao dịch tiền điện tử, theo tin tức từ BBC Russia.

    Các giám sát của Nga đã đòi hỏi việc bổ sung một công cụ tracking tiền số cho hệ thống chống tội ác tài chính. Phương thức này sẽ cho phép các cảnh sát kinh tế có thể xếp các hành vi tài chính đáng nghi vào một chủ đề trong dữ liệu có thể nghiên cứu. Những đồng tiền điện tử như Bitcoin mà chính phủ nhận thức như là các công cụ an toàn và ẩn danh để tiếp nhiên liệu cho các tội ác tài chính sẽ trở thành đối tượng của việc kiểm tra liên tục này, theo chỉ dẫn của Moscow để hạn chế các tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

    Công cụ theo dõi mã hóa dự kiến sẽ nhận và thực hiện các thông tin trên các ví Bitcoin và các giao dịch. Thông tin mã hóa sẽ trở thành một phần của một báo cáo chỉnh thể, mà trong đó sẽ bao gồm tên, tài khoản ngân hàng, chi tiết thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, cũng như các ghi nhận giao dịch trực tiếp của họ.

    Rosfinmonitoring đã đạt được hợp đồng 195 triệu Ruble đến cơ sở Phân tích thông tin và bảo mật (SPI) của Moscow để phát triển hệ thống đã được đưa ra phía trên bởi cuối năm 2018. Cơ quan này trước đây đã từng lên án Bitcoin và các đồng tiền điện tử tương tự, và ví dụ chính là nỗ lực khiến cho các giao dịch kỹ thuật số là phi pháp vào năm 2014.

    Tuy nhiên, có vẻ như lập trường của Nga trên Bitcoin đã mềm mỏng hơn sau khi phía Hoa Kỳ thực hiện trừng phạt lên Nga. Moscow hiện nay đang trong quá trình hoàn thiện hóa các quy định trên tiền điện tử và ICO, mà trong đó sẽ cho phép các đồng tiền điện tử được sử dụng như khoản thanh toán “với số lượng được kiểm soát”.

    Dự hảo được đề xuất cũng lo ngại việc tiền điện tử có thể được sử dụng cho các hành động không tốt như hối lộ và lương “bẩn”. Có thể đó chính là lý do vì sao Rosfinmonitoring lại sốt sắng tích hợp tính năng phân tích mã hóa vào hệ thống giám sát tài chính của mình

    Nhưng liệu một công cụ theo dõi Bitcoin là cần thiết?

    Kiến trúc của Bitcoin cho phép tìm các liên kết giao dịch giữa hai địa chỉ ví thông qua cơ chế cây Merkle. Có thể thấy được toàn bộ chuỗi giao dịch từ A tới Z thông qua các hình ảnh phong phú. Lực lượng hành pháp có thể xác định các thủ phạm bằng cách De-anonymization các địa chỉ ví của các nghi phạm. Phía cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ một tội phạm buôn thuốc phiện bằng cách xác nhận chủ sở hữu của ví Bitcoin thông qua hệ thống theo dõi mã hóa.

    Khi mà Rosfinmonitoring cũng có ý định thực hiện tương tự thì các chuyên gia cũng tin rằng họ sẽ không có một sáng tạo đột phá nào.

    Andreas Antonopolous, một nhà truyền giáo nổi tiếng về Bitcoin, nói:

    “Câu hỏi ở đây không phải là liệu Bitcoin nên được quy định, mà liệu nó có thể được quy định. Thực tế là “Không”. Còn lại chỉ là sự luyến tiếc”.

    Tổng biên tập của Satoshi.fm là Anton Merkurov tin rằng tìm thấy các giao dịch mã hóa phi pháp cũng như “cố gắng tìm một vi khuẩn trong một giọt nước dưới kính hiển vi”.

    “Nếu như nhìn vào toàn bộ khối lượng giao dịch của các khoàn tiền đã được rửa, thì khối lượng được rửa thông qua tiền điện tử là hoàn toàn nhỏ,” Merkurov đã nói với BBC. “Đây nên là một sự ưu tiên”.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cơ quan giám sát Nga hiện đang phát triển một công cụ theo dõi tiền điện tử

Share This Page