Rakuten bỏ ra 2.4 triệu USD để mua đứt một sàn giao dịch Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG]

    Gã khổng lồ thương mại điện tử Rakutan hiện đang lên kế hoạch tiến thêm 1 bước vào ngành công nghiệp tiền điện tử với vệc mua lại một sàn giao dịch Bitcoin địa phương.

    Công ty đã nói trong một thông báo rằng họ đã ký kết một hiệp định chuyển nhượng chia sẻ với 100% của một sàn giao dịch gọi là Everybody’s Bitcoin hôm thứ sáu mới đây. Việc mua lại dường như đã tiêu tốn công ty 265 triệu Yên (khoảng 2.4 triệu USD).

    Giải thích cho động thái này, Rakuten đã nói rằng họ tin tưởng vào “vai trò của thanh toán dựa trên tiền điện tử trong thương mại điện tử, bán lẻ offline và trong các thanh toán P2P sẽ phát triển trong tương lai,” và còn thêm rằng:

    “Để có thể cung cấp phương thức thanh toán tiền điện tử một cách trôi chảy, chúng tôi tin rằng đó là một điều cần thiết cho chúng tôi khi cung cấp chức năng giao dịch tiền điện tử.”

    Hơn nữa, công ty cũng đã nhấn mạnh rằng việc mua lại là do đáp lại nhu cầu từ số lượng tăng mạnh của các khách hàng giao dịch nước ngoài trên các chi nhánh doanh nghiệp chứng khoán của công ty, và các khách hàng đã đề nghị việc cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử.

    Được khởi động vào tháng 3, 2017 Everybody’s Bitcoin là một trong số những sàn giao dịch tiền số chưa được cấp phép tại Nhật Bản mà đang bị giám sát bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) sau vụ hack sàn Coincheck vào đầu năm, bị buộc phải cải thiện điều kiện kinh doanh và mức độ an ninh.

    Sau khi hoàn tất quá trình mua lại, Rakuten đặt mục tiêu hỗ trợ sàn giao dịch cải thiện nội bộ để từ đó đáp ứng đủ tiêu chuẩn nhận giấy phép hoạt động từ giới chức xứ sở hoa anh đào.

    Thông báo của ngày hôm nay tiết lộ Everybody’s Bitcoin đã ghi nhận khoản lỗ lên đến 444,000 USD trong năm tài khoá kết thúc vào ngày 30 tháng ba, 2018.

    Tin tức mới trên xuất hiện sau một loạt các tin đồn về khả năng Rakuten sắp sửa phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình để nhanh chóng mở rộng nền tảng người dùng ra khắp toàn cầu.

    Ông lớn thương mại điện tử này đã chấp nhận chi trả bằng Bitcoin từ hồi 2015, thông qua nỗ lực hợp tác với nhà xử lý thanh toán Bitnet.

    Theo CoinDesk​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Rakuten bỏ ra 2.4 triệu USD để mua đứt một sàn giao dịch Bitcoin

Share This Page