Walmart muốn xây dựng một quân đội Robot tự trị được điều khiển bởi blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã có kế hoạch cho xây dựng một quân đội các robot tự trị được điều khiển và xác thực thông qua một mạng lưới blockchain.

    Văn bản được đăng tải vào thứ ba bởi Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã thể hiện rằng Walmart đã nộp một bằng sáng chế về hệ thống giám sát “trong chứng thực các robot tự trị”.

    Cái tiêu đề của bằng sáng chế ngay lập tức đã gợi lên về thương hiệu Terminator, nhưng đế chế bán lẻ lại tuyên bố rằng họ không hề xây dựng Skynet.

    Mặt khác, Walmart nói rằng họ có ý định sử dụng đội quân robot tự trị để thực hiện vận chuyển, theo suy đoán là để cạnh tranh với Amazon một cách hiệu quả hơn trong ngành bán lẻ.

    Văn bản đã thể hiện vô cùng chi tiết một hệ thống với hàng loạt các tobot xử lý việc vận chuyển các đơn hàng thông qua các chân khác nhau của chuỗi cung ứng, sử dụng tín hiệu không dây để truyền thông tin và xác thực danh tính của nhau.

    Một hệ thống như vậy sẽ là một đích nhắm cao cho các hacker, đó là lý do vì sao Walmart tin rằng công nghệ ví cứng phi tập trung (DLT) có thể giúp bảo vệ chúng khỏi các hành động tấn công tiềm năng.

    Tác giả đã giải thích:

    “Trong một số hiện tượng được miêu tả phía trên, công nghệ blockchain có thể được sử dụng để ghi nhận các tín hiệu xác thực và xác minh thông tin để cơ sở hoặc xác thực giữa các thiết bị điện tử tự trị. Một hay nhiều các thiết bị điện tự trị được mô tả ở đây có thể bao gồm các node trong một hệ thống blockchain phi tập trung dự trữ một bản sao chép của ghi nhận blockchain. Việc nâng cấp đến blockchain có thể bao gồm các tín hiệu xác thực hoặc các thông tin nhận dạng, và một hay nhiều node trên hệ thống có thể được cấu hình để kết hợp một hay nhiều các nâng cấp vào các khối để thêm vào các cơ sở dữ liệu được phân phối.”

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Walmart tìm các bằng sáng chế cho các hệ thống sử dụng công nghệ blockchain để thực hiện vận chuyển một cách hiệu quả hơn.

    Theo CCN



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Walmart muốn xây dựng một quân đội Robot tự trị được điều khiển bởi blockchain

Share This Page