Đại sứ EU tại Việt Nam hiến máu nhóm O

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    Trời mưa nặng hạt, đại sứ Bruno Angelet, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam vẫn đúng lịch hẹn đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) hiến máu. Xuất hiện khá giản dị, ông Bruno khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng nói tiếng Việt khá trôi chảy. Ông vui vẻ chia sẻ mình có nhóm O (Rh-).

    Đại sứ Bruno cho biết nhiều ngày trước ông biết thông tin Viện Huyết học thiếu máu nhóm O để điều trị bệnh nhân, song đến nay mới sắp xếp được công việc để đi hiến máu. Đây là lần thứ 4 ông tình nguyện hiến máu tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Đại sứ Bruno Angelet, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam hiến máu tình nguyện ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

    Theo đại sứ Bruno Angelet, ở Việt Nam dịp đầu năm và hè là giai đoạn cao điểm thiếu máu do lực lượng hiến máu chủ yếu là sinh viên. Ngược lại, tại Bỉ quê hương của ông không có tình trạng thiếu máu cục bộ này bởi người dân coi việc hiến máu là hết sức bình thường, định kỳ hiến máu dù không bắt buộc.

    Vì thế, ông cho rằng Việt Nam cần tuyên truyền vận động nhiều người dân hiến máu, kể cả cán bộ ngoại giao. Đại sứ cho biết sẽ vận động nhân viên đại sứ quán, cán bộ ngoại giao trong đại sứ quán các nước EU tham gia hiến máu.

    Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Huyết học - Truyền máu Truyền máu cho biết, Viện đang đề xuất với Bộ Y tế mở thêm 3 điểm hiến máu cố định nhằm thu hút người dân tham gia. Dự kiến các điểm hiến máu mới đặt tại trung tâm y tế 3 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Thanh Xuân.

    Theo tiến sĩ Khánh, sau khi Viện kêu gọi hiến máu nhóm O, trong 10 ngày qua đã có hơn 2.500 người đến hiến máu. Đặc biệt hai ngày cuối tuần số người hiến máu lên đến 300-400, trong đó 70% máu nhóm O.

    Lượng máu dự trữ tại Viện đến nay gần 11.000 đơn vị, trong đó 40% là nhóm máu O. Theo tiến sĩ Khánh đây là số máu cần thiết đảm bảo cho công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 2/9.

    Để đảm bảo nhu cầu cấp cứu và điều trị cho 180 bệnh viện phía Bắc, mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần 600-700 đơn vị nhóm máu O. Trong những ngày thiếu cao điểm, lượng máu O trong kho chỉ còn khoảng 1.500 đơn vị. Máu nhóm O có thể truyền cho người ở tất cả nhóm máu khác nên nhu cầu sử dụng của các bệnh viện rất nhiều.

    Nam Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đại sứ EU tại Việt Nam hiến máu nhóm O

Share This Page