Mẹ già qua đời, con cháu quyên góp 100 triệu giúp bệnh nhân nghèo

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    Sau một tháng người mẹ 85 tuổi qua đời, ngày 30/8 gia đình anh Nguyễn Văn Quý, TP HCM đến Bệnh viện Quân y 175 trao số tiền 100 triệu đồng để giúp những bệnh nhân khó khăn. "Trong thời gian vô ra chăm mẹ ở viện, chứng kiến nhiều hoàn cảnh rất tội nghiệp nên sau khi lo xong tang lễ của mẹ, các anh em bàn nhau quyên tiền giúp đỡ", anh Quý chia sẻ.

    Đây cũng là tâm nguyện của mẹ anh Quý thuở sinh thời.

    Mẹ anh Quý trước đây mắc bệnh tim và huyết áp, xương khớp, tai biến mạch máu não, phải can thiệp đặt stent... nên có thời gian dài gắn bó với bệnh viện. Gia đình càng thấu hiểu hơn những vất vả mà các bệnh nhân phải trải qua.

    [​IMG]

    Anh Quý đại diện gia đình trao 100 triệu đồng giúp đỡ bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Lê Phương.

    Đại tá, tiến sĩ Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Có trường hợp vô danh được người đi đường đưa vào cấp cứu. Sau khi mổ cấp cứu lấy máu tụ, bệnh nhân hôn mê kéo dài, viêm phổi, loét tỳ đè, suy kiệt khiến các y bác sĩ trong viện phải thay nhau chăm sóc rất vất vả. Hiện số tiền điều trị bệnh viện tạm ứng hơn 130 triệu đồng.

    [​IMG]

    Sau hơn 2 tháng được y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cưu mang với chi phí điều trị hơn 130 triệu đồng, bệnh nhân vẫn chưa có người thân đến nhận. Ảnh: Lê Phương.

    Bên cạnh những bệnh nhân vô danh, không ít trường hợp có người thân chăm sóc nhưng không đủ khả năng chi trả. "Quan điểm của bệnh viện là dù bệnh nhân có tiền hay không vẫn cố gắng điều trị công bằng. Nhiều trường hợp bệnh viện phải đứng ra xoay sở, kêu gọi mạnh thường quân chung tay giúp đỡ nhưng nguồn lực còn khá hạn chế", bác sĩ Việt chia sẻ.

    Dự kiến cuối tháng 9, Bệnh viện Quân y 175 thành lập ban công tác xã hội, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mẹ già qua đời, con cháu quyên góp 100 triệu giúp bệnh nhân nghèo

Share This Page