Australia sẽ phát triển một nền tảng blockchain quốc gia với IBM

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    [​IMG]

    Tổ chức nghiên cứu khoa học và thịnh vượng chung công nghiệp của Austraia (CSIRO) đã tuyên bố sự hình thành của một Tập đoàn dữ liệu trong việc hợp tác với IBM và hãng luật Herbert Smith Freehills trong mục đích xây dựng một nền tảng hợp đồng thông minh có quy mô đột phá gọi là Australian National Blockchain (ANB) cho các Doanh nghiệp tại Australia có thể hợp tác và làm việc với.

    Công nghệ này nhắm đến việc để các doanh nghiệp có thể tự động giao dịch dựa trên các điều khoản pháp lý được xác định trước – được thiết kế để tuân thủ với các quy định của Australia – được mã hóa vào các hợp đồng thông minh trên mạng lưới blockchain được hỗ trợ bởi IBM.

    Các đề án sẽ thiết lập các hợp đồng thông minh có khả năng ghi nhận các nguồn dữ liệu bên ngoài, như từ các thiết bị internet of things (IoT), và có thể tự thực hiện một khi các điều kiện quy định được đáp ứng.

    “Ví dụ, cảm biến xây dựng trên web có thể ghi nhận thời gian và địa điểm của một chuyển tải trên blockchain và kích hoạt một hợp đồng thông minh giữa công ty xây dựng và ngân hàng, mà trong đó sẽ tự động thông báo ngân hàng các điều khoản đã được đáp ứng để cung cấp thanh toán trên chuyển tải đó”, cơ quan đã giải thích trong thông báo.

    Theo thông tin thì thí điểm được dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2018 và có kế hoạch mời các nhà quản lý, ngân hàng, hãng luật và các doanh nghiệp trong nước đến tham dự. Cuối cùng, với kế hoạch là các công ty Australia có thể tham gia vào mạng lưới để khai thác hợp đồng số hóa của nó, đổi dữ liệu và xác nhận tính xác thực và tình trạng hợp pháp của hợp đồng.

    Nỗ lực này đến sau một nghiên cứu được thực hiện bởi Data năm 2017, trong đó tiến sĩ Mark Staples đã nói rằng công nghệ ví cứng phi tập trung là một “cơ hội đặc thù cho Australia tạo ra năng suất lợi ích và đổi mới drive.”

    CSIRO đã nói rằng họ dự định ra mắt công nghệ đến thị trường cùng với Australia nếu như thử nghiệm thí điểm có thể thành công.

    Theo CoinDessk/CCN​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Australia sẽ phát triển một nền tảng blockchain quốc gia với IBM

Share This Page