Hãi hùng cảnh cá mập khổng lồ lượn quanh nhóm người chèo thuyền

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 88)

    Một nhóm người chèo thuyền kayak ở Đảo Man đã vô cùng hốt hoảng khi bất ngờ phát hiện một con cá mập khổng lồ đang há miệng và lượn vòng quanh mình. May mắn sau đó con cá mập đã bơi đi mà không gây thương tích cho bất cứ ai trong nhóm.

    Đoạn video do Jennifer Kneale (37 tuổi), thành viên của nhóm ghi lại trong khi đang chèo thuyền kayak trên biển ở Đảo Man. Jennifer cho biết cô cùng người hướng dẫn đã phát hiện và ghi hình con cá nhám phơi này (basking shark) trong suốt 2 giờ liền.

    [​IMG]
    Con cá lớn với cái vây nổi trên mặt nước, há miệng thật to và bơi lượn vòng xung quanh.

    Cũng theo Jennifer, nhóm của cô đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện con cá lớn với cái vây nổi trên mặt nước, há miệng thật to và bơi lượn vòng xung quanh họ. Những người chèo thuyền, trong đó có cả trẻ em, cố gắng không gây tiếng động làm ảnh hưởng đến con vật.

    Jennifer nói: "Con cá khổng lồ dường như đã tìm ra được địa điểm có nhiều sinh vật phù du. Nó đã bơi xung quanh chúng tôi và há miệng để lùa thức ăn vào bụng. Nó thậm chí không thèm quan tâm đến sự hiện diện của những người xung quanh".

    "Mọi người đều bình tĩnh ngồi trên thuyền và có vẻ phấn khích mỗi khi con vật bơi tới gần họ. Nó sẽ không gây hại cho bất cứ ai nếu bạn ngồi yên", Jennifer cho biết thêm.


    Cá nhám phơi (tên khoa học Cetorhinus maximus) là loài cá lớn thứ hai còn tồn tại, sau cá mập voi. Nó cũng là một trong ba loài cá mập ăn sinh vật phù du, cùng cá nhám voi và cá mập miệng to. Cá nhám phơi là một loài di cư quốc tế được tìm thấy ở tất cả các đại dương ôn đới trên thế giới.

    Cá nhám phơi dễ gây sợ hãi vì chiếc miệng vô cùng rộng. Tuy nhiên, chúng chỉ dùng miệng để lùa thức ăn là sinh vật phù du. Loài cá này có tên gọi như vậy vì thường được bắt gặp khi kiếm ăn ở bề mặt đại dương và trông như đang phơi nắng.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Hãi hùng cảnh cá mập khổng lồ lượn quanh nhóm người chèo thuyền

Share This Page