Chính phủ Ấn Độ sẽ thực hiện ban hành giấy khai sinh được thực hiện trên blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 168)

    [​IMG]

    Chính quyền của hai thành phố tại phía Tây Bengal thuộc Ấn Độ hiện đang tích hợp các giấy khai sinh dựa trên một hệ thống blockchain được phát triển bởi Lynked.world, một công ty ứng dụng blockchain của Nertherlands.

    Hai công ty là Bankura Municipal Corporation và Durgapur Municipal Corporation sẽ sử dụng công nghệ blockchain để xử lý các hoạt động hành chính như quy trình và xác định danh tính hợp pháp để thực hiện các văn bản pháp lý như giấy khai sinh có thể tinh gọn hơn.

    CEO và cũng là nhà sáng lập của Lynked World là Arun Kumar đã đưa ra rằng hệ thống “ung nhọt” rườm rà đang được dùng cho các quy trình hiện tại, các công dân vẫn cần phải đứng trước các nhân viên với thẻ chứng minh trong tay để có thể truy cập đến các dịch vụ cơ bản.

    Kumar đã phát biểu với CCN rằng nền tảng đã chuẩn bị ra mắt và cả các đô thị phía Tây Bengal sẽ có thể ban hành giấy khai sinh và các văn bản pháp lý và các chứng chỉ khác vào đầu tháng chín 2018, với 1 triệu giấy khai sinh được dự kiến sẽ được đưa lên blockchain vào cuối năm.

    “Giấy khai sinh và các chứng chỉ khác sẽ được xác thực kỹ thuật số bởi các cơ quan chính quyền ban hành và các xác thực sẽ được trữ trên một blockchain tạo điều kiện xác minh những văn bản này bởi bất kỳ tổ chức thứ ba sở hữu quyền truy cập

    Về cơ bản, Blockchain sẽ được sử dụng cho công tác xác thực chứng chỉ, chủ sở hữu và người cấp.”

    LYNK sẽ là token chính yếu của nền tảng mới này. Được biết Lynked là công ty chuyên xác minh ID thông qua ứng dụng của họ (bao gồm ví điện tử), nhằm lưu trữ thông tin cá nhân trên nền tảng Blockchain bảo mật hơn. Một QR code cũng được sử dụng để kết nối người dùng với hồ sơ pháp lý được lưu trữ trên Blockchain. Điều này sẽ giảm đáng kể thời gian và chi phí cho quá trình xác minh ID cơ bản.

    Chính quyền Ấn Độ đã cho xây dựng đặc khu Blockchain và cam kết sẽ hỗ trợ pháp lý cho các công ty và startup. Đồng thời, quốc gia này cũng tuyên bố ý định sử dụng công nghệ Blockchain để tăng tính minh bạch và giảm tham nhũng trong giới chính phủ.

    Trong khi đó, tại nhiều quốc gia khác, chương trình thí điểm xác minh ID bằng Blockchain đã được thực hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bỏ phiếu cử tri từ nước ngoài tại Hoa Kỳ, xác minh trình độ học vấn tại Úc và kiểm toán của chính phủ tại Trung Quốc. Sáng kiến để lưu trữ giấy chứng nhận và hồ sơ khai sinh trên nền tảng Blockchain ở Ấn Độ là bước đi mới nhất trong công cuộc chứng minh tính hữu ích của công nghệ mới.

    Hiện vẫn còn quá sớm để dự đoán liệu các hệ thống trên có thành công hay không, nhưng ít nhất, việc Blockchain được ứng dụng rộng rãi là sự ủng hộ mạnh mẽ cho Công nghệ Sổ cái Phân tán, trong bối cảnh sự đổi mới tiếp tục phá vỡ các hệ thống chính phủ cấp cao và mở đường cho tăng trưởng trong ngành.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Ấn Độ sẽ thực hiện ban hành giấy khai sinh được thực hiện trên blockchain

Share This Page