Ant Financial ra mắt một ứng dụng Blockchain nhằm giải quyết vấn đề lừa đảo thực phẩm

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 154)

    [​IMG]

    Ant Financial, một cơ sở thanh toán của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, chuẩn bị ra mắt nền tảng blockchain-as-a-service vào tháng tới, cùng với một ứng dụng theo dõi thực phẩm nhằm giải quyết vấn đề các giảm phẩm giả mạo.

    Được tuyên bố vào hôm thứ ba, công ty đã hợp tác với hàng loạt các Chính phủ của thành phố Wuchang của Trung Quốc trong việc phát triển một liên doanh blockchain để theo dõi toàn bộ quy trình trồng gạo tại địa phương.

    Đặt tại phía đông bắc tỉnh Heilongjiang của Trung Quốc, Wuchang được biết đến khi có loại gạo chất lượng đặc biệt cao. Tuy nhiên, trong những năm qua, các tin tức đưa ra đã tiết lộ rằng các gói hàng được chuyển từ Wuchang thường được trộn lẫn với gạo kém chất lượng.



    Bắt đầu từ 30 tháng chín, mỗi gói “Gạo Wu Chang” được bán bởi các của hàng trên nền tảng thương mại kỹ thuật Tmall của Alibaba sẽ có một mã QR mà khách hàng có thể quét bằng Alipay để nhận được thông tin xuất xứ của thực phẩm.

    Ant Financial đã nói rằng mạng lưới phi tập trung được phát triển giữa các node tham gia bao gồm các nhà sản xuất gạo từ các cửa hàng, Cục chất lượng và giám sát công nghệ của Wuchang, nhà cung cấp logistics Cainiao và nền tảng Tmall.

    Mục đích là để tạo ra một ví cứng công khai có chứa các thông tin đặc biệt cho mỗi gói gọi thế nên bất cứ thông tin nào với các sản phẩm giả mạo có thể được phát hiện một cách dễ dàng.

    Công ty đã tuyên bố:

    “Người tiêu dùng sẽ có thể truy cập các thông tin logistics và sản phẩm bao gồm khi mà gạo được gặt, loại hạt nào được sử dụng, và các thông tin chi tiết khác liên quan đến quá trình thu hoạch, đóng gói và vận chuyển của gạo”.

    Hơn nữa, Ant Financial nói rằng họ hy vọng có thể ra mắt nền tảng blockchain-as-a-service này vào tháng chín – mở ra công cụ phát triển blockchain cho toàn bộ Tập đoàn.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ant Financial ra mắt một ứng dụng Blockchain nhằm giải quyết vấn đề lừa đảo thực phẩm

Share This Page