Dân công sở tìm cách xem trận Việt Nam - Hàn Quốc qua Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    "Trận đấu giữa Việt Nam - Hàn Quốc hôm nay xem sẽ không được thoải mái như hai trận trước ở vòng 1/8 và tứ kết", anh Vũ Minh, nhân viên văn phòng ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ. Hai trận đấu trước đều diễn ra lúc 19h30, thuận tiện cho nhiều người xem tại nhà hoặc ra hàng quán để tụ tập bạn bè. Trong khi đó, trận gặp Hàn Quốc hôm nay diễn ra lúc 16h, thời điểm các công sở đang trong giờ làm việc.

    "Xem tại nhà có hệ thống truyền hình cáp và cả bắt sóng qua ăng-ten DVB-T2 với chất lượng tốt nhưng ở cơ quan, tôi có lẽ sẽ phải xem qua một trang web hoặc một ứng dụng nào đó", anh Mạnh Huy, nhân viên một công ty truyền thông ở quận 1 (TP HCM) nói và cho biết đang hỏi bạn bè về ứng dụng có thể xem mượt trận đấu này.

    Tuy nhiên, việc xem trận đấu hôm nay qua các ứng dụng trên di động không thực sự dễ dàng. Theo ông Nguyễn Lê Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Nội dung số VTC, nhà đài không chia sẻ bản quyền Asiad cho bất kỳ dịch vụ truyền hình OTT nào. Đây là lý do khiến các ứng dụng xem truyền hình phổ biến, được nhiều người biết tới như FPT Play, Clip TV, My TV Net... không được phát trận đấu, ngay cả khi trên đó có kênh VTC3.

    [​IMG]

    Cổ động viên Việt Nam tại TP HCM xuống đường sau trận Việt Nam - Syria.

    Để xem trên điện thoại, hiện chỉ có các ứng dụng của đơn vị sở hữu bản quyền hoặc đồng hành với Asiad 2018 như VTC Now, Viettel TV. Cả hai phần mềm này đều có phiên bản trên điện thoại Android và iPhone. "Tôi đã cài ViettelTV để xem thử hơn 10 phút trận đấu trước thì thấy khá ổn nhưng trận này thì khó nói vì nhiều người xem hơn do khung giờ bắt đầu sớm", anh Quốc Anh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ.

    Thực tế trong trận đấu giữa Việt Nam - Bahrain, lượng người xem tăng đột biến trong thời gian ngắn, nên khoảng 20 phút cuối hiệp một, đầu hiệp hai, ứng dụng này bị quá tải, nhưng sau đó khắc phục được luôn. "Chúng tôi đã nâng cấp hạ tầng để phục vụ người xem, dự kiến có thể đáp ứng khoảng 1-1,5 triệu người xem cùng lúc trên ứng dụng", ông Nguyễn Lê Tân nói.

    Cùng với các ứng dụng trên, VTC còn có kênh Youtube chính thức phát trực tiếp các nội dung thi đấu Asiad 2018, bao gồm cả bóng đá. Đây được cho là kênh xem ổn định do hệ thống của Youtube có khả năng chịu tải tốt, thường xuyên phục vụ lượng người dùng lớn. Người dùng cũng có thể xem trực tiếp qua trang web của Youtube trên máy tính hoặc cài ứng dụng này trên điện thoại.

    VTC cũng chia sẻ bản quyền Asiad cho VnExpress và ba cơ quan báo chí khác để sử dụng video, hình ảnh về các môn thi đấu trên nền tảng Internet (ngoại trừ ứng dụng OTT). Ngoài video phát trực tiếp trên báo, độc giả VnExpress còn được xem tường thuật, diễn biến trận đấu cũng như tham gia bình luận với hàng triệu độc giả khác.

    [​IMG]

    Người dùng có thể xem trên ứng dụng, trang Youtube chính thức của VTC hay qua VnExpress.

    Sau khi VTV/VOV chính thức có bản quyền phát sóng Asiad trên toàn lãnh thổ Việt Nam ngày 21/8, nhiều kênh YouTube, trang web vẫn phát lậu các nội dung thi đấu. Tuy nhiên, đầu tuần này, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi văn bản tới 7 nhà mạng là FPT, Viettel, VNPT, MobiFone, CMC, SCTV, VTVcab yêu cầu phối hợp ngăn truy cập tới 18 trang phát trái phép các nội dung thuộc Asiad 2018.

    Hoài Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Dân công sở tìm cách xem trận Việt Nam - Hàn Quốc qua Internet

Share This Page