Một gia đình Mỹ hết 13.000 USD tiền điện thoại sau lần đến Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    "Chúng tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra", Vivian Chung nói trong trạng thái choáng váng vì hóa đơn điện thoại cao ngất ngưởng. Bà và các con mới trở về sau chuyến thăm Việt Nam thì nhận được thông báo về khoản tiền cước đó.

    [​IMG]

    Hóa đơn tiền điện thoại hơn 13.000 USD của gia đình Chung. Ảnh: ABC7News.

    Nhà mạng T-Mobile của Mỹ đã tính phí 13.437 USD cước truy cập Internet từ iPhone của Nicholas, con trai bà. Cước phát sinh do người dùng đã truy cập mạng trong thời gian rất ngắn, ước tính chỉ khoảng nửa giờ, khi gia đình bay tới Việt Nam.

    "Làm sao hóa đơn có thể lên đến hơn 13.000 USD chỉ sau nửa giờ?", Chung hỏi. "Chúa ơi, chúng tôi đã gần như ngất đi. Khoản tiền này thậm chí lớn hơn chi phí cho cả chuyến đi". Con trai bà Chung khẳng định không bao giờ sử dụng Internet trên điện thoại. "Tôi đã rất sợ hãi bởi đó là số tiền rất lớn", Nicholas nói.

    Nicholas cho biết đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay (airplane mode) để tránh bị tính cước. "Tôi biết rằng khi mở chế độ máy bay, tôi không thể truy cập Internet", anh nói, đồng thời thừa nhận đã chơi game trên điện thoại trong suốt chuyến bay. Tuy nhiên, đây là các trò offline không đòi hỏi kết nối mạng.

    Trang ABC7News đã liên hệ với T-Mobile, nhà mạng này cho rằng Nicholas đã tải một bộ phim, bài hát hay làm một việc gì đó gây tốn dữ liệu tương tự. Tuy nhiên, anh này khẳng định không làm gì cả. T-Mobile đồng ý giảm hóa đơn xuống còn tầm 3.800 USD (khoảng 88 triệu đồng). Song gia đình vẫn thấy không công bằng với khoản phí này.

    [​IMG]

    Gia đình Chung đã được T-Mobile hủy khoản tiền cước dữ liệu phát sinh. Ảnh: ABC7News.

    Theo ABC7News, nhiều ứng dụng di động không yêu cầu kết nối Internet nhưng vẫn sử dụng dữ liệu. Người dùng thậm chí không nhận ra điều này song các chương trình chạy nền vẫn âm thầm truy cập dữ liệu để cập nhật phần mềm, làm mới nội dung hay gửi thông báo.

    Trên trang hỗ trợ, Apple cũng thông báo: "Khi dữ liệu di động của bạn được bật, các ứng dụng và dịch vụ sẽ sử dụng kết nối này nếu không có Wi-Fi. Kết quả là người dùng có thể bị tính phí dữ liệu di động khi sử dụng một số tính năng và dịch vụ nhất định".

    Trong trường hợp trên, game cờ vua mà Nicholas chơi là một trong những ứng dụng có dữ liệu chạy nền, khiến hóa đơn tiền điện thoại tăng vọt. Tin vui cho gia đình Chung là T-Mobile đã hủy bỏ toàn bộ tiền cước dữ liệu phát sinh, đồng thời nhà mạng khuyến cáo người dùng lưu ý khi chuyển vùng quốc tế.

    Để tránh phát sinh cước phí với các ứng dụng sử dụng dữ liệu chạy nền, trên điện thoại người dùng cần tắt dữ liệu trong phần cài đặt. Ngoài ra, có thể tắt việc truy cập dữ liệu của riêng một số ứng dụng tại tùy chọn "restrict background data".

    Theo T-Mobile, Việt Nam không nằm trong nhóm các quốc gia, khu vực được chuyển vùng miễn phí của họ.

    Chuyển vùng quốc tế (roaming) là dịch vụ cho phép các thuê bao di động khi đi nước ngoài vẫn có thể sử dụng dịch vụ tại địa điểm mới (có ký kết thoả thuận chuyển vùng) mà không phải thay đổi số thuê bao. Khách hàng có thể giữ liên lạc giống như đang ở nước đăng ký thuê bao ban đầu, tuy nhiên cước chuyển vùng quốc tế thường rất cao.​

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Một gia đình Mỹ hết 13.000 USD tiền điện thoại sau lần đến Việt Nam

Share This Page