Loài siêu trăn trỗi dậy đe dọa môi trường sống con người ở Florida

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    Một loài quái vật mới lai giữa trăn Miến Điện và trăn Ấn Độ được cho là bắt dầu trỗi dậy ở Florida, Mỹ, đe dọa xâm chiếm đất đai của con người.

    Theo The Sun, loài siêu trăn này được cho là đã rời khỏi vùng đầm lầy ẩm thấp để mở rộng môi trường sống sang các vùng đất khô ráo hơn.

    [​IMG]
    Một loài siêu trăn mới đang trỗi dậy ở Florida, Mỹ.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện loài trăn mới, lai giữa trăn Miến Điện khổng lồ và trăn Ấn Độ, khi đang nghiên cứu phần đuôi của 400 con trăn mới bị bắt ở vùng Everglades, bang Florida.

    Margaret Hunter, người dẫn đầu nghiên cứu, nói trên tờ Miami Herald rằng họ nghiên cứu các loài trăn để “tìm hiểu về sự xâm lấn”.

    Quá trình kiểm tra ADN cho thấy có 13 trong số 400 mẫu trăn thu được là của một chủng loài lai chưa từng có, có liên hệ giữa trăn Miến Điện và trăn Ấn Độ - vốn ưa thích môi trường sống khô ráo hơn.

    [​IMG]
    Loài trăn mới thừa hưởng các đặc điểm di truyền nổi trội của cả trăn Miến Điện và trăn Ấn Độ.

    Trăn Ấn Độ cũng bé hơn, nhanh hơn và hung dữ hơn trăn Miến Điện. Điều đó có nghĩa là một loài siêu trăn có thể đã trỗi dậy, thừa hưởng những yếu tố di truyền ưu việt của cả hai loài.

    “Khi kết hợp hai loài với nhau, chúng ta có một bộ gene và đặc điểm di truyền đặc biệt, giúp loài mới có khả năng sống sót tốt hơn, thích nghi hơn với môi trường”, bà Margaret Hunter nói.

    “Quá trình chọn lọc tự nhiên sẽ cho ra những con trăn mới ưu việt hơn nhiều so với bố mẹ chúng”, bà Hunter nói thêm.

    Điều này dẫn đến mối lo ngại rằng loài trăn mới có thể sớm xâm chiếm các vùng đất khô ráo, nằm bên ngoài khu đầm lầy ở Everglades.

    [​IMG]
    Số lượng trăn Miến Điện ở Florida vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

    Loài siêu trăn mới cũng sẽ khiến các thợ săn gặp khó khăn hơn trong việc khuất phục trăn khổng lồ ở Florida. Các sinh vật ngoại lai như trăn Miến Điện, trăn Ấn Độ hiện đang làm quần thể sinh học ở Florida suy giảm mạnh.

    Số lượng cáo, chồn, thỏ và thậm chí là cả cá sấu đang giảm mạnh trong khu vực vì trăn khổng lồ. Quan chức Florida đã dùng đến nhiều cách để kiểm soát số lượng trăn, bao gồm trả công cho các thợ săn, huấn luyện chó săn chuyên săn lùng các loài sinh vật ngoại lai.

    Các nhà nghiên cứu hiện vẫn đang tìm hiểu xem có bao nhiêu con trăn ở Everglades là chủng loài lai mới giữa trăn Miến Điện khổng lồ và trăn Ấn Độ.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Loài siêu trăn trỗi dậy đe dọa môi trường sống con người ở Florida

Share This Page